สมชัยคาดจัดลต.ทดแทนส.ส.พร้อมกับส.ว.ได้

สมชัยคาดจัดลต.ทดแทนส.ส.พร้อมกับส.ว.ได้

สมชัยคาดจัดลต.ทดแทนส.ส.พร้อมกับส.ว.ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรรมการการเลือกตั้ง คาด จัดเลือกตั้งทดแทน ส.ส. พร้อมกับ ส.ว. ได้ 30 มี.ค. นี้ ขณะ ยะลา นรา ปัตตานี รอประเมิน 7 มี.ค.

รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวถึงดำเนินการเตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งทดแทนหน่วยเลือกตั้งที่มีปัญหา พร้อมกับวันเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา ว่า จากการประเมินสถานการณ์การจัดให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งทดแทนการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 26 มกราคม และ การเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่มีปัญหา นั้น

เบื้องต้นมี 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ จ.ยะลา จ.ปัตตานี และ จ.นราธิวาส ที่มีความเป็นได้ว่า จะสามารถจัดลงคะแนนเลือกตั้งในวันเดียวกับการเลือกตั้ง ส.ว. วันที่ 30 มีนาคม นี้ได้

ส่วนอีก 2 จังหวัด คือ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ จ.สตูล นั้น ยอมรับว่า ขณะนี้ยังลังเลใจว่า จะจัดลงคะแนนวันเดียวกับการเลือกตั้ง ส.ว. ได้หรือไม่ เนื่องจาก สถานการณ์การเมืองภายในจังหวัดดังกล่าว ยังสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดความรุนแรง ดังนั้น คงต้องรอประเมินสถานการณ์และรับฟังปัญหาการเลือกตั้ง จากการประชุมสัมมนาเพื่อประเมินสถานการณ์และเตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. 14 จังหวัดภาคใต้ ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันที่ 7 มีนาคมนี้ ก่อน จึงจะตัดสินใจได้ว่ามีจังหวัดใดบ้างที่สามารถจัดเลือกตั้งทดแทน พร้อมกับ วันเลือกตั้ง ส.ว. ในวันที่ 30 มีนาคมนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook