กปปส.ชงศาลรธน.7มี.ค.ชี้ขาดนายกพ้นรก.ปัดล้มรัฐบาล

กปปส.ชงศาลรธน.7มี.ค.ชี้ขาดนายกพ้นรก.ปัดล้มรัฐบาล

กปปส.ชงศาลรธน.7มี.ค.ชี้ขาดนายกพ้นรก.ปัดล้มรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ถาวร เสนเนียม' แถลงข่าวยืนยันว่า จะไปยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยการพ้นสภาพของรัฐบาลรักษาการ ในวันพรุ่งนี้ ปัดล้มรัฐบาล

บรรยาการการชุมนุม กปปส.เวทีสวนลุมพินี ล่าสุด นายถาวร เสนเนียม แถลงข่าวยืนยันว่าจะไปยื่นศาล รธน.วินิจฉัยการพ้นสภาพรักษาการของรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เปิดเผยว่าในวันพรุ่งนี้ตนเองจะไปยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยกรณีรัฐบาลไม่สามารถเปิดประชุมสภาได้ หลังจากมีการเลือกตั้ง ไปแล้ว 30 วัน ตามที่กฎหมายกำหนด ทำให้ความเป็นรักษาการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รวมถึงคณะรัฐมนตรีต้องสิ้นสุดลง

รวมทั้งจะเดินทางไปศาลแพ่ง เพื่อยื่นคำร้องฟ้องร้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะ ผอ.ศรส. และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. กรณีที่ ศรส.ฝ่าฝืนคำสั่งศาลแพ่งโดยออกคำสั่งเนรเทศ นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมการค้าไทย-อินเดีย ในฐานะแนวร่วม กปปส. ซึ่งก่อนหน้านี้ ศาลแพ่ง มีคำสั่งห้าม ศรส.ปฏิบัติ 9 ข้อ โดยรวมถึงการเนรเทศบุคคลใดออกนอกประเทศ

นายถาวร ยังกล่าวถึงกรณีที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ที่ไม่มีท่าทีที่ชัดเจนในการทำหน้าที่กรณีการแบ่งแยกดินแดน จึงทำให้คิดว่าเป็นการสนับสนุนต่อการละเมิดต่อการแบ่งแยกดินแดน

 

'สุเทพ'ประกาศชัยชนะใกล้มาถึง-นิมนต์หลวงปู่ขึ้นเวที

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่เวทีสวนลุมพินี ล่าสุดเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำเครือข่าย กปปส. ได้เดินทางมายังเวทีสวนลุมพินี เพื่อเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการ กปปส. ร่วมกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของทางเจ้าหน้าที่การ์ดอย่างเนืองแน่น

และล่าสุดขณะนี้ นายสุเทพ พร้อมด้วย นายสกลธี ภัททิยกุล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำเครือข่าย กปปส. ได้เดินทางมาถึงเวทีสวนลุมพินีแล้ว โดยภายหลังที่เดินทางมาถึง นายสุเทพ พร้อมด้วยแกนนำเวทีสวนลุมพินี ได้ขึ้นเวทีนิมนต์ หลวงปู่พุทธะอิสระ เพื่อกล่าวต้อนรับการเดินทางมาเยี่ยมที่เวทีเป็นครั้งแรก

ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้มีการระบุว่า การต่อสู้ของ กปปส.นั้น ชัยชนะใกล้มาถึงแล้ว เมื่อคณะกรรมการป้องกันและปราบการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะมีการพิจารณาตัดสินโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ด้าน หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำเครือข่าย กปปส. ได้กล่าวทักทายเหล่าผู้ชุมนุม พร้อมทั้งได้ระบุว่า ทางเวทีแจ้งวัฒนะ ได้มีการติดตามความเคลื่อนไหวของเวทีสวนลุมอย่างใกล้ชิด และเป็นกำลังใจให้กับเหล่านักสู้ กปปส.ทุกคน ในการต่อสู้ครั้งนี้

 

กปปส.สวนลุม คึกคักประชาชนทยอยจับจองพื้นที่

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่เวทีสวนลุมพินี ล่าสุดบรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างคึกคัก ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เนื่องจากในวันนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำ กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ ได้เดินทางมายังเวที กปปส. สวนลุมพินีเพื่อเยี่ยมเยือนประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมเป็นครั้งแรก โดยมี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ต้อนรับด้วยตัวเองขณะที่บนเวทีได้มีการดำเนินกิจกรรมการปราศรัยจากแกนนำเครือข่าย กปปส.อย่างต่อเนื่อง อาทิ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ และ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ และ พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ ที่ได้มาขึ้นเวทีกล่าวทักทายเหล่าผู้ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตในวันนี้ พบว่า ผู้ชุมนุมมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยจากการเจ้าหน้าที่รับลงทะเบียนที่พักพบว่าจำนวนผู้มาลงทะเบียนเพิ่มขึ้นทุกวันเฉลี่ยแล้วประมาณวันละกว่า 200 คน ทั้งนี้ทางเวทีเอง มีการเตรียมเต็นท์ที่พักไว้จำนวนมาก เพื่อรองรับผู้จะเดินทางมาร่วมชุมนุม ด้านการจราจรบนถนนโดยรอบพื้นที่การชุมนุมรถเคลื่อนตัวได้ช้าสลับกับหยุดนิ่ง

 

หลวงปู่ฯเผยพรุ่งนี้เที่ยงเคลื่อนขบวนไป2จุด

หลวงปู่พุทธะอิสระ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ ทางกลุ่ม กปปส.ภาค 7+2 จะมีการเคลื่อนขบวนไปยังจุดยุทธศาสตร์ 2 แห่ง เพื่อขับเคลื่อนการต่อสู่ในเวลา 12.00.น. แต่ทั้งนี้ยังคงไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดในการเดินทางว่าจะเป็นสถานที่ใด อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการชุมนุมในช่วงเย็น ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมวลชนยังปักหลัก รอฟังการปราศรัยจากแกนนำภาคส่วนต่างๆ ขณะมาตรการการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่นั้นยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตั้งจุดตรวจค้นบุคคลที่จะเข้า-ออกพื้นที่ เพื่อป้องกันการแฝงตัวของกลุ่มบุคคลที่ 3 จะเข้ามาสร้างสถานการณ์

 

ปชช.ทยอยร่วมชุมนุม รอฟัง "สุเทพ"

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุดยังคึกคักอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ชุมนุมต่างทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่ และจับจองพื้นที่หน้าบริเวณเวทีปราศรัย เพื่อมารับฟังการปราศรัยจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. ในค่ำคืนนี้ขณะที่เวทีปราศรัย ยังคงมีแกนนำขึ้นกล่าวปราศรัยอย่างต่อเนื่องสลับกับการแสดงดนตรีเพื่อผ่อนคลายบรรยากาศในการชุมนุม

ท่ามกลางมาตรการในการรักษาความปลอดภัย ที่เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการ์ดอาสากระจายตัวไปตามจุดต่างๆ รอบพื้นที่การชุมนุมเพื่อเฝ้าระวังบุคคลต้องสงสัยและตรวจสัมภาระบุคคลที่เดินทางมาในพื้นที่ เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

 

 

--------------------------------------------------------------

กปปส.ไปสตช.แล้ว -กคป.บุกพลังงานคปท.ลุยสถานทูต

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=521218


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook