สุเทพขึ้นเวทีขอบคุณหลวงปู่-กปท.-ชวนที่มาเยี่ยม

สุเทพขึ้นเวทีขอบคุณหลวงปู่-กปท.-ชวนที่มาเยี่ยม

สุเทพขึ้นเวทีขอบคุณหลวงปู่-กปท.-ชวนที่มาเยี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยเวทีสวนลุมพินี มวลชนคึกคัก ขอบคุณ 'หลวงปู่พุทธะอิสระ' - 'แกนนำ กปท.' และ 'ชวน หลีกภัย' ที่เดินทางมาให้กำลังใจในพื้นที่ ขณะชวนคนปฏิรูปประเทศ เริ่ม 10 มีนาคมนี้

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุดเป็นไปอย่างคึกคัก ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวลาปราศรัย โดยเริ่มจากการกล่าวขอบคุณ พระพุทธะอิสระ ที่นำกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางจากเวทีแจ้งวัฒนะ มาเยี่ยมผู้ชุมนุมเวทีสวนลุม และยืนหยัดปฏิบัติหน้าที่ในการร่วมต่อสู้กับ กปปส.มาโดยตลอดรวมถึงขอบคุณกลุ่มกองทัพธรรมที่ได้เดินทางมาเยี่ยมเวทีสวนลุมด้วยเช่นกัน หลังจากนั้น นายสุเทพ ได้อ่านจดหมายที่ส่งมาจากผู้สนับสนุนการชุมนุมที่ส่งมาให้กำลังใจ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจในพื้นที่ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ยังได้ชวนประชาชนร่วมปฏิรูปประเทศไทย โดยเริ่มวันที่ 10 มีนาคม พร้อมเมินกรณี นายเฉลิม อยู่บำรุง ท้าเจรจา โดยระบุ ไม่คุยกับขี้ข้า "ทักษิณ"

 

"สุเทพ" ชวนทุกฝ่ายร่วมเวทีปฏิรูป-ย้ำชัดไม่เจรจา "เฉลิม"

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงระเทศไทยให้เป็นประชาธิไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ขึ้นปราศรัยเวทีสวนลุมพินี ว่า วันที่ 10 มี.ค.เป็นต้นไป กปปส.จัดกิจกรรมระดมความคิด ประชุมนักวิชาการ เชิญองค์กรภาคเอกชน ระดมความเห็นให้ครอบคลุมแนวทางปฏิรูปประเทศทั้ง 5 เรื่อง รวมถึงขอเชิญชวนบุคคลที่สนใจ ทุกสี ทุกกลุ่ม เข้าร่วม มี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และ นายสุริยะใจ กตะศิลา เป็นผู้ประสานงาน ซึ่งหัวข้อแรกจะเริ่มจากแนวทางการปฏิรูปการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคม หลังจากนั้นจะมีการประชุมเรื่องการปฏิรูปประเทศทุกวัน และทันทีที่ได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ตนจะนำแผนปฏิรูปให้ด้วยตนเอง

พร้อมกันนี้ ยังตอบโต้กรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ประกาศขอพบตนเองที่บ้าน ว่าไม่ขอพบและไม่ขอเจรจาด้วย เนื่องจาก ร.ต.อ.เฉลิม ไม่มีอำนาจ ในการตัดสินใจ อีกทั้ง ตอนนี้ ร.ต.อ.เฉลิม เดินทางไปสิงคโปร์ ซึ่งอาจจะกำลังดำเนินการลี้ภัยทางการเมืองก็ได้

นกจากนี้ นายสุเทพ ยังตำหนิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ได้ออกมากล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เลือกปฏิบัติ เพื่อสร้างความไขว้เขวสับสน เท่านั้น เพราะข้อเท็จจริง คือ กลุ่มสนับสนุนรัฐบาลประกาศแบ่งแยกประเทศ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและรัฐมนตรีไม่ดำเนินคดี จึงเป็นหน้าที่ของทหาร ที่ออกมาปฏิบัติหน้าที่  ซึ่งถือว่าทำถูกต้องแล้ว ทั้งนี้ ขอชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย

 

 

 

------------------------------------------------------------------------

กปปส.ไปสตช.แล้ว -กคป.บุกพลังงานคปท.ลุยสถานทูต

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=521218

กปปส.ชงศาลรธน.7มี.ค.ชี้ขาดนายกพ้นรก.ปัดล้มรัฐบาล

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=521393


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook