แซ่บเวอร์!! "ญาญ่าหญิง" คืนบัลลังก์ตัวแม่เพลงแดนซ์

แซ่บเวอร์!! "ญาญ่าหญิง" คืนบัลลังก์ตัวแม่เพลงแดนซ์

แซ่บเวอร์!! "ญาญ่าหญิง" คืนบัลลังก์ตัวแม่เพลงแดนซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามจากภาพยนตร์โกอินเตอร์เรื่องแรกเมื่อปีที่ผ่านมา แถมยังมีโ­ปรดิวเซอร์ชื่อดังระดับอย่าง "Wyclef Jean" ยังจับเซ็นสัญญาเพื่อทำเพลงร่วมกันอีก ดังนั้นเมื่อมีโอกาสเจอกับสาว "ญาญ่าหญิง รฐา โพธิ์งาม" ในงานแถลงข่าว "คอร์นเนตโต เทย์เลอร์ สวิฟต์ แบล็ค ฟอเรสท์ เรด" ก็เลยต้องขอเข้าไปอัพเดทสักหน่อยว่า ตอนนี้งานเพลงโกอินเตอร์ครั้งแรกในชีวิตของเจ้าตัวคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว และในอัลบั้มนี้แฟน ๆ จะมีโอกาสได้เห็นลีลาแดนซ์ไฟลุกอีกของเธอเหมือนในอดีตอีกหรือเปล่า!? ซึ่งสาวญาญ่าหญิงเองก็ได้อัพเดทให้เราฟังว่า...

"ตอนนี้ทำเพลงไปได้ 3 เพลงแล้วค่ะ แต่ว่ายังไม่เสร็จเรียบร้อยนะคะ ซึ่งทุกอย่างทำที่ไทยหมดเลยและมีโปรดิวเซอร์บินมาจากเมืองนอก อีกอย่าง 1 ใน 3 เพลงที่บอกก็คือหญิงได้มีโอกาสแต่งเนื้อเพลงเองด้วย 1 เพลง เป็นเพลงช้าฟังสบาย ๆ ค่ะ"

แนวเพลงส่วนใหญ่เป็นแบบไหน ?
"เรียกว่าเป็นป็อปที่เต้นได้ค่ะ แล้วก็มีอีกหลาย ๆ เพลงที่มันค่อนข้างหลายสไตล์หน่อย ซึ่งตัวหญิงและทีมงานทุกคนก็กำลังดูอยู่เหมือนกันว่าควรจะจบที่สไตล์ไหนมันถึงจะดี ถึงจะเหมาะกับตัวหญิงมากที่สุดค่ะ"

ทำงานเพลงกับโปรดิวเซอร์ระดับโลกครั้งแรกยากไหม ?
"พอสมควรเลยค่ะ เพราะเมื่อก่อนเราทำเพลงแบบมีคนจัดไว้ให้ แต่อันนี้มันต้องแบบใช้อารมณ์ของตัวเองล้วน ๆ ในการร้องแต่ละเพลงออกมา"

จะมีการนำภาษาไทยเข้าไปใส่ในเนื้อร้องด้วยไหม ?
"มีค่ะ จะอยู่ในเพลงเร็ว"

มีเพลงเร็วแบบนี้แสดงว่าต้องกลับมาเต้นอีกครั้ง ?
"ใช่ค่ะ แต่ว่ายังไม่ถึงขั้นตอนของการเต้น เพราะทีมงานเขาอยากเอาเรื่องการร้องให้เรียบร้อยก่อน"

คิดว่าจะกลับมาเต้นกระจายทวงบัลลังก์ราชินีเพลงแดนซ์เลยไหม ?
"คือถ้าพูดถึงหญิงมันก็คงต้องเต้นอยู่แล้วแหละ เพียงแต่ว่าจะให้กลับมาเต้นสไตล์ผีเสื้อราตรีเหมือนเมื่อก่อนมันก็คงไม่ได้แล้ว เพราะเราก็ต้องโตไปตามวัยด้วย ดังนั้นการเต้นมันอาจจะออกมาในลักษณะของสไตล์ใหม่ ๆ อย่างพวก ฮิปฮอป, เคป็อป, แอลเอ, แจ๊ส, ฟังก์ อะไรทำนองนั้นมากกว่า แล้วเราก็อาจจะใช้วิธีการนำมาบวกกับความเป็นไทย ซึ่งหญิงคิดว่ามันก็หายากพอสมควรเหมือนนะกันสำหรับสไตล์ผสมผสานแบบนี้"

เดินหน้าเต็มที่กับงานเพลงขนาดนี้แล้วงานแสดงจะมีให้เห็นอีกไหม ?
"จริง ๆ ตอนนี้ก็ยังแคสอยู่ค่ะ เพียงแต่ว่าหญิงอยากทุ่มเวลาให้กับเพลงก่อน เพราะว่าถ้าให้หญิงเลือกร้องเพลงกับการแสดง หญิงก็คงเลือกร้องเพลงเพราะหญิงรักและอยากทำให้ดีที่สุดค่ะ"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ แซ่บเวอร์!! "ญาญ่าหญิง" คืนบัลลังก์ตัวแม่เพลงแดนซ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook