วิทยามั่นใจการต่อสู้ใกล้จบใกล้ชนะแต่ระบุวันไม่ได้

วิทยามั่นใจการต่อสู้ใกล้จบใกล้ชนะแต่ระบุวันไม่ได้

วิทยามั่นใจการต่อสู้ใกล้จบใกล้ชนะแต่ระบุวันไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเสียงดังคล้ายปืน กลางดึก ใกล้สวนลุมพินี เจ็บ 2 ราย ขณะ 'ถาวร' เตรียมส่งทีมกฎหมาย ยื่นศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยสถานภาพรัฐบาลรักษาการ ด้าน การ์ด คปท. ยัง รปภ. เข้มข้น

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.สวนลุมพินี เช้านี้ มวลชนยังคงตื่นขึ้นทำภารกิจส่วนตัวตามปกติ เพื่อเตรียมพร้อมร่วมปฏิบัติภารกิจพิเศษ ขณะเดียวกัน ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงเมื่อช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 01.20 น. เกิดเหตุเสียงดังคล้ายปืน บริเวณสวนลุมพินี มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย เป็นหญิง อายุ 31 ปี ถูกนำส่งโรงพยาบาลตำรวจ จากนั้น เวลาประมาณ 03.30 น. มีผู้บาดเจ็บ เป็นชาย 1 ราย ถูกยิงที่ถนนวิทยุ เข้ารักษา ร.พ.จุฬาลงกรณ์ ซึ่งข้อมูลมาจากศูนย์เอราวัน ซึ่งได้รับแจ้งจากผู้อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกของการก่อเหตุป่วน ภายหลังมีการยุบรวมเป็นเวทีเดียว จึงมีการเข้มงวดการรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม ไม่เกินช่วงเที่ยงวันนี้ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เตรียมส่งทีมกฎหมาย ยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสถานภาพรัฐบาลรักษาการ เหตุเปิดประชุมสภาหลังเลือกตั้งไม่ได้ใน 30 วัน และยื่นต่อศาลแพ่ง เอาผิด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) สั่งเนรเทศ นายสาธิต เซกัล ด้วย

"วิทยา" มั่นใจการต่อสู้ใกล้จบ ใกล้ชนะ แต่ระบุวันไม่ได้

นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าจากการที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. ประกาศว่าใกล้จะได้รับชัยชนะแล้วนั้น ยังไม่สามารถระบุวันที่ชัดเจนได้ เพียงแต่เชื่อว่า หากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ชี้มูลความผิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ในความผิดโครงการจำนำข้าว ก็น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นแห่งชัยชนะที่ดี แต่ก็ไม่อาจระบุได้ชัดว่า การชุมนุมจะจบลงทันที หรือสิ้นเดือนนี้ เพราะไม่สามารถประเมิน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ ว่าจะยอมจบหรือไม่ เพียงยืนยันว่า หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลาออก กปปส.ก็กลับบ้าน ประเทศก็จะได้มีการปฏิรูป แต่หากยังสู้ต่อ ทั่วประเทศ ทั่วโลก ก็จะได้รู้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั้นไม่ได้มีหัวใจประชาธิปไตย ไม่ยอมรับการตรวจสอบแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายวิทยา ยังกล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เสนอตัวจะนัดคุยกับ นายสุเทพ ว่า คงเป็นเรื่องตลกคั่นเวลาเท่านั้น เพราะเชื่อว่า ร.ต.อ.เฉลิม ไม่มีอำนาจที่จะตัดสินใจใดๆ ได้เลย จึงไม่มีราคาและความเป็นไปได้ที่จะมาเจรจากับเลขาฯ กปปส.แต่อย่างใด ส่วนการเคลื่อนไหวของ กปปส.หลังจากนี้ ก็ยังคงเน้นการเชิญชวนข้าราชการ ออกมาร่วมต่อสู้กับรัฐบาลที่พ้นสภาพรักษาการไปแล้ว และการกดดันธุรกิจของตระกูลชินวัตร หรือในอนาคตอาจรวมถึงธุรกิจในเครือข่ายอื่นๆ ที่สนับสนุนรัฐบาลด้วย

 

การ์ด คปท. ยังรักษาความปลอดภัยเข้มข้น


บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ในช่วงเช้า ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุป่วนพื้นที่การชุมนุมของคืนที่ผ่านมาแต่อย่างใด โดยที่มวลชน ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย บริเวณเต็นท์ที่พักรอบพื้นที่การชุมนุม พร้อมทั้งรับประทานอาหารเช้า และได้มีการเปิดรายการข่าวจากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ให้ผู้ชุมนุมได้รับชม

ขณะที่ มาตรการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจค้นผู้ที่จะเข้าพื้นที่การชุมนุมอย่างละเอียด เพื่อป้องกันมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามกันว่า วันนี้ ทางแกนนำจะมีการนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปที่ใดหรือไม่

 

ผบ.ตร. ย้ำ เน้นเจรจาม็อบเข้าถึงพื้นที่เร็ว

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันท์ รองโฆษกประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่าขณะนี้ได้ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ในการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองทุกจุดแล้ว จำนวน 113 กองร้อย ส่วนในจุดที่น่าเป็นห่วงและต้องเฝ้าระวังนั้น คือ พื้นที่ กปปส.เวทีสวนลุมพินี ซึ่งมีประชาชนร่วมชุมนุม และตึกสูงจำนวนมาก จึงได้มีการปรับแผนมาตรการการดูแลรองรับจุดเสี่ยงต่างๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานที่ผ่านมาผู้บัญชาการเหตุการณ์แต่ละจุด เข้าประชุมแถลงแผนการปฏิบัติหน้าที่ ต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว ซึ่งทาง ผบ.ตร. รู้สึกพอใจ และได้เน้นย้ำ ในเรื่องของการเจรจากับกลุ่มแกนนำ ซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร จะต้องอยู่ในระดับแน่นแฟ้น เพื่อมีช่องทางในการพูดคุยกัน และร่วมกันป้องกันไม่ให้มีการกระทำผิดเกิดขึ้น อีกทั้งเมื่อเกิดเหตุจะต้องเข้าถึงพื้นที่ให้ได้โดยเร็วเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ชุมนุมและติดตามตัวคนร้ายได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

ศูนย์เอราวัณ เผย มือมืดยิง กปปส. สวนลุมเจ็บ2

ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ฉุกเฉิน กทม. รายงาน เมื่อเวลาประมาณ 01.20 น. วันที่ 7 มีนาคม 2557 ได้เกิดเหตุเสียงดังคล้ายปืน บริเวณสวนลุมพินี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นหญิงอายุ 31 ปี ถูกนำส่งโรงพยาบาลตำรวจ จากนั้นเวลาประมาณ 03.30 น. มีผู้บาดเจ็บเป็นชายอีก 1 คน โดยถูกยิงที่ถนนวิทยุ เข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลจุฬาฯ รวมบาดเจ็บทั้งสิ้น 2 รายแล้ว

 

กปท. เปิดรายการธรรมะให้ผู้ชุมนุมรับฟัง

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ
บรรยากาศเช้านี้ยังคงเป็นไปอย่างเงียบเหงา ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนอยู่ในเต็นท์ที่พัก และอีกบาง
ส่วนกำลังปฏิบัติภารกิจส่วนตัวประจำวัน พร้อมกับการจับกลุ่มพูดคุยและดื่มกาแฟ

ขณะที่ ทางเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ได้เข้าทำความสะอาดบริเวณโดยรอบพื้นที่ชุมนุม ด้านเต็นท์ครัวเริ่มทยอยประกอบอาหารเช้า เพื่อแจกจ่ายแก่ประชาชนที่ร่วมชุมนุมแล้ว ส่วนกิจกรรมบนเวที มีการเปิดรายการธรรมะให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมได้รับชมรับฟัง

ทั้งนี้ การรักษาความปลอดภัย มีการวางกำลังดูแลเข้มงวดโดยรอบพื้นที่ชุมนุม อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ยังคง
ไม่มีท่าทีการเคลื่อนไหวใดๆ ซึ่งจะต้องรอดูว่า ในวันนี้ ทางกลุ่ม กปท. จะมีกิจกรรมใดบ้าง และจะมีท่าทีในการ
เคลื่อนไหวหรือไม่

 

กปปส.สวนลุมพินีปักหลักรอแกนนำแจ้งเคลื่อนไหว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ในเช้านี้ บรรยากาศการชุมนุมยังคงดำเนินไปอย่างปกติ มวลชนเองภายหลังจากปฏิบัติภารกิจส่วนตัวแลัวเสร็จ ได้มีการพักผ่อนตามอัธยาศัยและเตรียมความพร้อม รอการประกาศความเคลื่อนไหวจากทางแกนนำ

ด้านบนเวทีปราศรัย ยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใดๆ มีเพียงการเชื่อมสัญญาณรายการข่าวของทาง ช่องบลูสกาย ให้ผู้ชุมนุมได้รับชม ทั้งนี้ ในวันนี้ต้องติดตามว่า ทางแกนนำเครือข่าย กปปส. จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปปฏิบัติภารกิจดาวกระจายปิดล้อมสถานที่ใดบ้าง

อย่างไรก็ตาม ด้านการรักษาความปลอดภัย ทางแกนนำได้วางกำลังการ์ดประจำตามจุดต่างๆ อย่างหนาแน่น มีการลาดตระเวนเป็นระยะ และตรวจค้นสัมภาระผู้ที่เข้า-ออก อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีลอบเข้ามาก่อเหตุ ส่วนการจราจรโดยรอบพื้นที่การชุมนุม รถยังสามารถเคลื่อนตัวได้ตามจังหวะสัญญาณไฟจราจร

 

กปปส.แจ้งวัฒนะเช้านี้พักผ่อนตามอัธยาศัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ภาค 7+2 ที่บริเวณด้านหน้า ถนนแจ้งวัฒนะ ในช่วงเช้า ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่
ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย รวมไปถึงรับประทานอาหารเช้าและทำกิจกรรมส่วนตัว ขณะที่บนเวที ยังไม่มีความ
เคลื่อนไหวใดๆ เกิดขึ้น ซึ่งทางแกนนำยังไม่ได้มีการขึ้นปราศรัยบนเวที

ขณะที่ มาตรการการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่ ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการตรวจค้นบุคคลที่
จะเข้า-ออก พื้นที่ เพื่อป้องกันการแฝงตัวของมือที่ 3 ที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์

 

มวลชน กปปส. รอสัญญาณแกนนำเคลื่อนขบวน

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่ม กปปส. สวนลุมพินี ล่าสุด มวลชนเริ่มทยอยรวมตัวที่บริเวณประตู 1 เพื่อ เตรียมตัวเคลื่อนขบวนปฏิบัติภารกิจพิเศษปิดสถานที่ราชการ และตัดท่อน้ำเลี้ยงตระกูลชินวัตร อย่างต่อเนื่อง จนกว่า นายกรัฐมนตรี ลาออกจากรักษาการ โดยขบวนแรก นายอิสระ สมชัย แกนนำ กปปส. มอบหมายให้ นายทินกร อ่อนประทุม และ นายสุชาติ ศรีสังข์ นำมวลชนเคลื่อน 09.00 น. โดยไม่เปิดเผยสถานที่ ระบุเพียงว่า มุ่งหน้าไป โซนทิศเหนือของกรุงเทพมหานคร

ส่วนขบวนที่ 2 ได้รับแจ้ง เบื้องต้นเป็นขบวนของ นายชุมพล จุลใส นายพุทธิพงษ์ ปุญณกันต์ นายสกลที ภัททิยกุล นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เตรียมนำมวลชนเคลื่อนเช่นกัน ในเวลา 10.00 น. โดยต้องประเมินสถานการณ์เพื่อป้องกันการก่อเหตุระหว่างเคลื่อนขบวนของแกนนำและมวลชน สำหรับสถานที่ ขอตรวจสอบอีกครั้ง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook