หมอสุพัฒน์ ออกโรงแจง คดีทำร้ายตัดมือ นายกะลา

หมอสุพัฒน์ ออกโรงแจง คดีทำร้ายตัดมือ นายกะลา

หมอสุพัฒน์ ออกโรงแจง คดีทำร้ายตัดมือ นายกะลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าคดี หมอสุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม และพัวพันการหายตัวไปของ 2 ผัวเมียชาวไร่สับปะรด จ.เพชรบุรี ซึ่งเคยเป็นประเด็นข่าวโด่งดัง เมื่อปี 2555 ทั้งนี้ หมอสุพัฒน์ ยังเกี่ยวข้องกับกรณีทารุณกรรณ โดยเฉพาะ นายกะลา คนงานในไร่ ซึ่งได้กล่าวหาว่า หมอสุพัฒน์ จับมือยัดเข้าไปในเครื่องบดข้าวโพด จนสูญเสียมือข้างแขนไป

ล่าสุด หมอสุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ได้เปิดใจถึงกรณีนี้เป็นครั้งแรกในรอบปี ภายหลังได้รับอนุญาตให้ประกันตัว โดยเฉพาะกรณีที่ถูก นายกะลา คนงานในไร่กล่าวหาว่าได้ก่อเหตุทารุณกรรม จนเป็นเหตุทำให้ทุพพลภาพ ซึ่งทางรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้นำเสนอข่าวกรณีดังกล่าว

หมอสุพัฒน์ ชี้แจงว่า นายกะลา เป็นคนงานในพื้นที่ ที่ระยะหลังไม่ค่อยมีใครจ้างงาน เนื่องจากพฤติกรรมส่วนตัวที่มักจะดื่มเหล้าเมาสุรา ก่อนหน้านี้มีเหตุเกี่ยวกับ นายกะลา กรณีรถตัดต้นไม้ นายกะลา ไม่ได้รับอนุญาตให้ขับ อีกทั้งยังขับไม่เป็น แต่กุญแจยังค้างอยู่ที่รถ นายกะลา จึงได้นำรถไปใช้ทั้งที่ยังมึนเมา แต่ปรากฏว่าไม่สามารถนำเอากระเช้าลงมาได้ จนพลัดตกลงมาจากกระเช้าได้รับบาดเจ็บ ไม่ได้เกี่ยวกับกรณีถูกทารุณกรรมแต่อย่างใด

ทั้งนี้ หมอสุพัฒน์ ยังเปิดเผยอีกว่า กรณีที่ถูกเครื่องบดข้าวโพดตัดมือ ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวได้มาช่วยยืนยันว่า ในวันเกิดเหตุ นายกะลา มึนเมาสุราอย่างหนัก ก่อนจะเดินเข้าไปในโรงงาน แต่ไม่รู้ว่าไปทำอย่างไร ทำให้มือพลัดเข้าไปในเครื่องบดข้าวโพดดังกล่าว

หมอสุพัฒน์ ยืนยันว่า ในวันเกิดเหตุตนกำลังตรวจคนไข้อยู่ที่กรุงเทพฯ ก่อนที่จะมีคนนำตัว นายกะลา มาให้ตนรักษาในสภาพที่มือเกือบขาด เนื่องจากส่งโรงพยาบาลในท้องถิ่นแต่มีปัญหาเรื่องผู้ดูแลรับผิดชอบคนไข้ ตนเป็นผู้พยายามรักษาให้ นายกะลา ซึ่งหลังจากถูกกล่าวหาดังกล่าว ที่ผ่านมาก็ได้หาหลักฐานมายืนยันว่า ไม่ได้ทำร้ายทารุณกรรมคนงาน ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงก็ยินดีให้ข้อมูลและช่วยยืนยันว่า วันเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ที่ไร่ ซึ่งกรณีตนจึงต้องออกมาชี้แจงให้ทราบถึงข้อมูลอีกฝ่ายหนึ่ง

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจากรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook