ผบ.ทอ.เล็งฟันโกตี๋ติดป้ายแยกประเทศ-ขอทุกฝ่ายคุยกัน

ผบ.ทอ.เล็งฟันโกตี๋ติดป้ายแยกประเทศ-ขอทุกฝ่ายคุยกัน

ผบ.ทอ.เล็งฟันโกตี๋ติดป้ายแยกประเทศ-ขอทุกฝ่ายคุยกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึงประเด็นการแบ่งแยกดินแดน ว่า ขณะนี้ในส่วนการดำเนินการของ กองทัพอากาศ ได้มีการตรวจสอบหลักฐานในส่วนของพื้นที่ดอนเมือง เนื่องจากพบว่า มีการติดป้ายตามสะพานลอยและตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งเมื่อได้หลักฐานชัดเจนว่าเข้าข่าย จะมีการส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป เช่นเดียวกับ กองทัพบก

ส่วนการชุมนุมทางการเมืองในขณะนี้ ที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เสนอให้ เลขาธิการสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น เข้ามาเป็นคนกลางช่วยแก้ไขความขัดแย้งนั้น มองว่า เป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่เรื่องใดที่เป็นปัญหาภายในประเทศ ควรแก้ไขกันเอง เพราะจะทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ

ทั้งนี้ พล.อ.อ.ประจิน ยังขอพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดในวันนี้ ว่า ต้องการให้ทุกฝ่ายที่มีความขัดแย้งขณะนี้ หันหน้าคุยกัน เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

 

น.1 เผย 'โกตี๋' อาจเข้าพบตร.แจงปมป้ายแยกปท.วันนี้

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีมีกระแสข่าวว่า นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อชี้แจงในประเด็นต่างๆ ที่ถูกหลายฝ่ายกล่าวหาอยู่ในขณะนี้ เช่น ประเด็นการนำป้ายผ้าที่มีใจความเรื่องการแบ่งแยกประเทศไปติดบริเวณสะพานลอยคนข้าม เขตดองเมือง เป็นต้น

โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ระบุว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า นายวุฒิพงศ์ จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ในเวลา 09.00 น. วันนี้ แต่ก็ยังไม่เป็นที่แน่นอน เนื่องจากว่าไม่สามารถติดต่อ นายวุฒิพงศ์ ได้

ส่วนประเด็นที่เดินทางมานั้น ยังไม่ทราบรายละเอียดแน่ชัด ว่าจะเกี่ยวข้องกับกรณีการติดป้ายที่มีข้อความแบ่งแยกประเทศหรือไม่ แต่คาดว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับกรณีที่ กองทัพบก ออกมาเร่งรัดให้ดำเนินการทางกฎหมายกับ นายวุฒิพงศ์

 

'ภราดร' สั่ง ตร. สืบแบ่งแยกประเทศ แล้ว

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.
ถึงการแบ่งแยกดินแดน ว่า ได้ให้ตำรวจตรวจสอบแล้ว ยังไม่ปรากฏในเรื่องดังกล่าว จึงเชื่อว่า สถานการณ์จะ
คลี่คลายไปได้ในเร็ววันนี้ ส่วนกระแสข่าวการปฏิวัตินั้น ยืนยัน ยังเป็นแค่ข่าวปล่อย และยังไม่พบความจริงเกิด
ขึ้น

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความ
สงบ หรือ ผอ.ศรส. นั้น มีอำนาจในการเซ็นคำสั่งเนรเทศ นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย เพราะได้มีการพิจารณาทางด้านกฎหมายแล้ว

ขณะที่การพูดคุยกับ หลวงปู่พุทธะอิสระ ยังมีความพยายามอย่างต่อเนื่อง ส่วนการต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยังอยู่ใน
ช่วงประเมินข่าวส่วนรวม

อย่างไรก็ตาม ย้ำว่า ไม่รู้สึกกังวลต่อกรณีที่ ศาลปกครองสูงสุด จะพิจารณคดีการคืนตำแหน่งเลขาธิการ สมช.
ให้ นายถวิล เปลี่ยนศรี และหากมีการโยกย้ายจริง ต้องมีการขอความเห็นจากคณะกรรมการการเลือกตั้งก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook