ผู้ว่าพิษณุโลกสั่งตรวจโกดังข้าวค้างสต๊อกปี52

ผู้ว่าพิษณุโลกสั่งตรวจโกดังข้าวค้างสต๊อกปี52

ผู้ว่าพิษณุโลกสั่งตรวจโกดังข้าวค้างสต๊อกปี52
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผวจ.พิษณุโลก สั่งตรวจโกดังข้าว หลังพบ 20,000 กระสอบ ค้างสต๊อกตั้งแต่ปี 52

นายภาสกร บุญญลักษณ์ นายอำเภอเมืองพิษณุโลก รักษาการปลัดจังหวัดพิษณุโลก นำเจ้าหน้าที่ อคส. การค้าภายใน เข้าตรวจสอบคลังสินค้า ธัญทิพย์ 2 เลขที่ 89 ม.9 ต.ท่างาม อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก หลังได้รับคำสั่งจาก นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ให้ตรวจสอบคลังสินค้าดังกล่าวเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากพบว่า มีข้าวในโครงการรับจำนำของรัฐบาล ค้างสต๊อกมาตั้งแต่ปี 2552

เบื้องต้น พบว่า ภายในโรงสีมีข้าวเหนียว 10% เก็บไว้จำนวน 20,000 กระสอบ เมื่อทำการตรวจนับ พบว่า ข้าวเหนียวที่เก็บไว้น่าจะครบตามจำนวน แต่เป็นที่น่าสังเกต เพราะข้าวที่เข้าร่วมโครงการตั้งแต่ปี 2552 น่าจะระบายไปหมดแล้ว และจากสภาพพบว่ามีการเสื่อมสภาพจำนวนมาก

นายภาสกร กล่าวว่า ในวันนี้ ทางคณะกรรมการนโยบายข้าวระดับจังหวัด ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้าวโครงการรับจำนำข้าวปี 2552 เพื่อเช็กจำนวนข้าวที่เหลืออยู่ เบื้องต้นพบว่า เป็นข้าวเหนียว 10% ที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวตั้งแต่เมื่อปี 2552 จำนวนเบื้องต้นประมาณ 20,000 กระสอบ เมื่อทำการตรวจนับพบว่าอยู่ครบ แต่คุณภาพข้าวที่พบน่าจะเสื่อมคุณภาพ มีมอดขึ้น แต่ที่น่าสังเกต ข้าวที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวตั้งแต่เมื่อปี 2552 น่าจะระบายไปหมดแล้ว แต่ทำไมเหลืออยู่ ซึ่งเรื่องนี้จะได้นำเรียนผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกต่อไป ส่วนในเรื่องคุณภาพ ต้องเป็นเรื่องของทีมตรวจสอบขององค์กรคลังสินค้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook