ป่วน!ปาประทัดยักษ์ กปปส. ตึกชินวัตร3 ไร้เจ็บ

ป่วน!ปาประทัดยักษ์ กปปส. ตึกชินวัตร3 ไร้เจ็บ

ป่วน!ปาประทัดยักษ์ กปปส. ตึกชินวัตร3 ไร้เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายปาประทัดยักษ์ ตึกชินวัตร 3 เบื้องต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ ขณะที่ กปปส.ยังคงปักหลักชุมนุมต่อ

พ.ต.ท.ศันย์ชัย พานิชกุล ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยกรณีเสียงดังคล้ายระเบิด 1 ครั้ง บริเวณลานจอดรถ
อาคารชินวัตร 3 ถ.วิภาวดี เบื้องต้นคาดว่าเป็นการปาประทัดยักษ์ ซึ่งจากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้วไม่พบ
ความเสียหาย และไม่มีผู้ใดรับบาดเจ็บ และขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดการจราจรบริเวณช่องทางคู่ขนานเพื่อ
เข้าตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุ ผู้ชุมนุม กปปส.ที่นำโดย นายทินกร อ่อนประทุม ยังคงปักหลักชุมนุมต่อไป

 

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนปฏิบัติภารกิจพิเศษ ปิดสถานที่ราชการ และตัดท่อน้ำเลี้ยงตระกูลชินวัตร วันนี้ ขบวนของนายอิสสระ สมชัย, นายทินกร อ่อนประทุม และ นายสุชาติ ศรีสังข์ ได้นำมวลชนออกจากประตู 1 ฝั่ง สน.ลุมพินี กรมการข้าว มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดย นายอิสสระ ได้เดินทางกลับเวทีก่อน มีเพียงแกนนำย่อย คือ นายทินกร และนายสุชาติ ที่เดินทางมาต่อที่กรมทางหลวงชนบท ถ.พหลโยธิน ตรงข้ามกับกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ จากนั้นเดินทางผ่านเส้นวิภาวดี-รังสิต ขาออก เมื่อเวลา 16.00 น. มีเสียงปะทะดังคล้ายปืน ขึ้นอีก 2 - 3 ครั้ง ใกล้ตึกชินวัตรและมีเสียงระเบิดชนิด คล้าย M79 แต่พลาดเป้าลงคลอง ข้างจอทีวีขนาดใหญ่ ข้างตึกชินวัตร 3 เวลาไล่เลี่ยกัน ยังมีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นอีก 3 ลูก ซึ่งในระหว่างที่เกิดเหตุ ขบวนได้เคลื่อนกลับแล้ว ส่วนรายละเอียดความชัดเจนต้องรอการแถลงข่าวจากแกนนำอีกครั้ง

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ได้ปิดการจราจร บริเวณถนนวิภาวดี ฝั่งขาเข้า ช่องทางคู่ขนาน ช่วงที่ผ่านด้านหน้าอาคารชินวัตร 3 และอยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุ

 

คืบบึ้ม ตึกชินฯ 3 อีโอดี รุดสอบ

ความคืบหน้าเหตุระเบิด บริเวณประตูทางออก อาคารชินวัตร 3 ถนนวิภาวดีรังสิต ในช่วงที่มีกลุ่ม กปปส.ปิดล้อมอาคารชินวัตร 3 โดยแรงอัดระเบิด ส่งผลทำให้ดินเกิดหลุมลึกประมาณ 20 ซ.ม. กว้าง 30 เซนติเมตร และต้นเสามีร่องรอยสะเก็ดระเบิด ซึ่งเหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจาก นายทินกร อ่อนประทุม นำมวลชนกลุ่ม กปปส.ประมาณ 300 คน พร้อมรถกระจายเสียง 2 คัน มาปราศรัยโจมตี หน้าอาคารชินวัตร 3 ตั้งแต่ในช่วงบ่ายของวันนี้ ขณะนี้ ที่เกิดเหตุมี ตำรวจ สน.พหลโยธิน เข้าตรวจสอบแล้ว และเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางกลับไปแล้ว

 

'หยองลูกหยี'ขึ้นเวทีแจ้งวัฒนะเรียกเสียงหัวเราะ

บรรยากาศที่เวที กปปส.ภาค 7+2 ในช่วงเย็น เป็นไปอย่างคึกคักมากขึ้น โดยมีมวลชนทยอยเดินทางมาสมทบเพื่อรอฟังคำปราศรัยเพิ่มขึ้นจากทุกวันที่ผ่านมาทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ในขณะที่บนเวทีได้เปิดโอกาสให้แกนนำภาคส่วนต่างๆ ขึ้นปราศรัยกล่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา สลับกับการเล่นตลก โดยในวันนี้ได้คณะตลกชื่อดังหยอง ลูกหยี ร่วมขึ้นเวทีแสดงตลกสร้างความคึกคักให้กับประชาชนและเรียกเสียงหัวเราะได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งด้านการรักษาความปลอดภัยบริเวณเวทีแจ้งวัฒนะ ทุกทางเข้า-ออก ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการตั้งจุดตรวจค้นบุคคลที่จะเข้า-ออกพื้นที่ เพื่อป้องกันบุคคลที่ 3 แฝงตัวเข้ามาสร้างสถานการณ์ โดยเหตุการณ์ตลอดทั้งวัน ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

เวที กปปส.คึกคัก-เสาร์-อาทิตย์ นี้ มีกิจกรรมพิเศษ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุดเป็นไปอย่างคึกคัก โดยประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมมากขึ้นเรื่อยๆ ในส่วนเวทีปราศรัย ยังคงมีแกนนำขึ้นกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่องซึ่งสลับกับการแสดงดนตรี เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ร่วมชุมนุม

ขณะที่ นายเอกนัฏ โฆษก กปปส. เปิดเผยว่า เวทีสวนลุมพินี จะจัดกิจกรรม Arts Day In The Park อาร์ตเดย์ อิน เดอะ พาร์ค ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลาตั้งแต่ 13.00 - 22.00 น. เพื่อระดมทุนเป็นทุนการศึกษาเพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้าที่สูญเสียพ่อแม่จากเหตุการณ์รุนแรงระหว่างการชุมนุม โดยภายในงานจะมีกิจกรรมถนนคนเดิน ขายของที่ระลึก การแสดงดนตรี และการสอนศิลปะ ทั้งนี้ งานดังกล่าวจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ จนกว่าจะระดมรายได้ครบจำนวนเงิน 18,000,000 บาท

 

ศาลแพ่งนัดไต่สวน25มี.ค.ศรส.เนรเทศสาธิต

ความคืบหน้าที่ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ส่งทนายความ ยื่นคำร้องต่อศาลแพ่ง กรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ผอ.ศรส. ได้ลงนามในหนังสือเนรเทศ นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจการค้าอินเดีย-ไทย เพราะเห็นว่าการกระทำของ ร.ต.อ.เฉลิม ในฐานะ ผอ.ศรส.นั้น เป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนคำสั่งของศาลแพ่ง ที่มีคำพิพากษาห้าม ศรส.ใช้ประกาศและข้อบังคับอีก 9 ข้อตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งคำพิพากษาของศาลแพ่งนั้น ครอบคลุมไปถึงโจทก์ จำเลย และผู้ร่วมชุมนุม ที่รวมถึง นายสาธิต ด้วย อีกทั้ง การชุมนุมของ นายสาธิต เป็นการชุมนุมตามสิทธิเสรีภาพที่ไม่ได้มีพฤติกรรมเป็นภัยต่อความมั่นคง ซึ่งทางศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยรองรับไว้ว่าเป็นการชุมนุมโดยสงบตามสิทธิรัฐธรรมนูญ จึงขอให้ศาลมีคำสั่งจับกุมหรือคุมขัง ร.ต.อ.เฉลิม ในฐานะ ผอ.ศรส. จนกว่าจะยกเลิกคำสั่งเนรเทศ นายสาธิต

ล่าสุด ศาลแพ่งได้รับคำร้องโจทก์ไว้ พร้อมนัดไต่สวนวันที่ 25 มี.ค.เวลา 09.00 น. และส่งสำเนาให้ฝ่ายจำเลยรับทราบหากคัดค้านประการใด ให้ยื่นคำร้องเข้ามาก่อน หรือภายในวันนัด มิฉะนั้นจะถือว่าไม่ติดใจคัดค้าน

 

ปชช.ทยอยร่วมชุมนุม รอฟัง "สุเทพ" ปราศรัยคับคั่ง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุด ยังคงคึกคักอย่างต่อเนื่อง โดยประชาชนต่างทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่ เพื่อรับฟังการปราศรัยจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในค่ำคืนนี้ ขณะที่เวทีปราศรัย นักวิชาการ รวมถึงแกนนำ ยังผลัดเปลี่ยนขึ้นกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส. ประกาศนัดแนะผู้ชุมนุม ในวันจันทร์ที่ 10 มีนาคม เวลา 09.00 น. ให้รวมตัวกันที่ทางเข้าออกประตูที่ 3 สวนลุมพีนี เพื่อเคลื่อนขบวนด้วยรถยนต์ไปที่ตึกชินวัตร 1 เพื่อปฏิบัติภารกิจการตัดท่อน้ำเลี้ยงธุรกิจในเครือตระกูลชินวัตร

 

หลวงปู่ฯนำกปปส.เวทีแจ้งวัฒนะทำวัตรเย็น

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ภาค 7+2 ที่เวทีแจ้งวัฒนะ ในช่วงเย็นตกหัวค่ำ ทางหลวงปู่พุทธะอิสระ ได้นำมวลชนทำวัตรเย็นเพื่อเป็นการเสริมสิริมงคลให้กับกลุ่มผู้ร่วมชุมนุม ณ เวทีนี้ ขณะที่ด้านการรักษาความปลอดภัยในช่วงหัวค่ำเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการตั้งจุดตรวจค้นทั้งบุคคลรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่จะเข้า-ออก นอกพื้นที่เพื่อป้องกันกลุ่มมือที่ 3 แฝงตัวเข้ามาสร้างสถานการณ์ โดยการชุมนุมตลอดทั้งวัน เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

 

ผู้ชุมนุมจองที่นั่งหน้าเวทีเต็มแล้วรอฟัง "สุเทพ"

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณสวนลุมพินี ผู้ชุมนุมต่างทยอยจับจองพื้นที่หน้าเวทีปราศรัย เพื่อรอรับฟังการปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ถึงทิศทางในการต่อสู้ เพื่อจะนำไปสู่การปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ขณะบนเวที บรรดานักวิชาการและแกนนำร่วม สลับขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด นอกเหนือจาก การ์ดอาสาประจำประตูทางเข้าออก เพื่อคอยตรวจตราสัมภาระและบุคคลต้องสงสัย ยังมีเจัาหน้าที่ทหารตั้งด่านร่วม บริเวณถนนสาทร ถนนวิทยุแยกเพลินจิต แยกชิดลม แยกสารสิน และบริเวณถนนราชดำริ เพื่อคอยรักษาความปลอดภัยร่วมด้วย

 

'วิทยา'แจง'เสาร์-อาทิตย์'นี้กปปส.ไม่เคลื่อนขบวน

นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่าการเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาล และธุรกิจในเครือชินวัตร ตลอดทั้งสัปดาห์ ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องแต่ในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ จะไม่มีการเคลื่อนขบวน โดยจะมุ่งเน้นไปที่การเตรียมการสำหรับการระดมแนวคิด ในการจัดทำแผนการปฏิรูปประเทศที่จะมีขึ้นในวันที่ 10 มี.ค.นี้แทน

พร้อมกันนี้ นายวิทยา ยังกล่าวด้วยว่า การยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยเรื่องการพ้นสภาพรักษาการของรัฐบาล เพราะเห็นว่าขัดรัฐธรรมนูญ ในมาตรา 127, 172 และ 173 อย่างชัดเจนแล้ว เนื่องจากรัฐบาลไม่สามารถดำเนินการให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ใน 3 มาตราดังกล่าวได้ จึงเห็นว่าไม่เหมาะสมที่จะรักษาการต่อไป จึงยื่นเรื่องให้ศาลวินิจฉัยเพื่อให้ถือเป็นบรรทัดฐาน และเป็นทางออกของประเทศ

 

 

-----------------------------------------------------------------

ยิงกปปส.สวนลุมเจ็บ2-ถาวรร้องศาลรธน.ตัดสินนายกพ้นสภา

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=521475

ทนายความถาวร ยื่นศาลแพ่งค้านเนรเทศสาธิต

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=521551


กปปส.ไปตลท.,ตึกชิน,ก.คลัง-ทยาเว้นวรรคการเมือง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=521535


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook