บช.น.เผยทบ.ร้องทุกข์เอาผิดโกตี๋แบ่งแยกปท.

บช.น.เผยทบ.ร้องทุกข์เอาผิดโกตี๋แบ่งแยกปท.

บช.น.เผยทบ.ร้องทุกข์เอาผิดโกตี๋แบ่งแยกปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย ทบ. ส่งหนังสือร้องทุกข์เอาผิด โกตี๋ แบ่งแยกประเทศ ฟัน 2 ข้อหากบฏ หมิ่นสถาบัน ขณะมอบพื้นที่ดูแลสอบสวนข้อเท็จจริง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้า การดำเนินการกับ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงจังหวัดปทุมธานี หลังจาก กองทัพบก ส่งหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษ มายังกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ดำเนินการกับผู้ที่ติดป้ายผ้าที่มีใจความเรื่องการแบ่งแยกประเทศ โดยระบุว่า ในวันนี้ กองทัพบก ได้เข้าให้การในฐานะผู้ร้องแล้ว รวมถึงเมื่อช่วงสาย นายวุฒิพงศ์ ก็ได้เดินทางมาให้ถ้อยคำแล้วเช่นเดียวกัน

ด้าน พ.ต.อ.อดุลย์ รัตนภิรมย์ ผู้บังคับการกองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตัวแทนจากกองทัพบก ได้เดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้การ ในฐานะผู้กล่าวหา พร้อมกับได้แจ้งความดำเนินคดีกับ นายวุฒิพงศ์ ในข้อหาหมิ่นสถาบัน และข้อหากบฏ ซึ่งกรณีดังกล่าวทางกองทัพบก อ้างว่ามีการกระทำผิดในท้องที่ สน.บางเขน สน.หัวหมาก และ สภ.คูคต ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงได้เชิญพนักงานสอบสวนในท้องที่ดังกล่าวมารับแจ้งความ

ขณะที่ หลังจากนี้ก็เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนในท้องที่นั้นๆ ที่จะไปดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงซึ่งหากพนักงานสอบสวน มีความเห็นว่า นายวุฒิพงศ์ มีการกระทำผิดจริง ก็สามารถเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาได้ทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook