สุริยะใส ชวนทำพิมพ์เขียวประเทศย้ำเชิญทุกกลุ่มร่วม

สุริยะใส ชวนทำพิมพ์เขียวประเทศย้ำเชิญทุกกลุ่มร่วม

สุริยะใส ชวนทำพิมพ์เขียวประเทศย้ำเชิญทุกกลุ่มร่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กปปส.ประชุมสรุปรูปแบบ ตัวบุคคล เข้าร่วมระดมความคิดทำพิมพ์เขียวประเทศวันนี้ ย้ำเชิญทุกสี ทุกกลุ่ม โดยเฉพาะผู้เห็นต่าง ขณะที่ 'อิสสระ' รู้แล้วถูกออกหมายจับ ยัน ไม่รู้เรื่อง แต่จะไปมอบตัวสู้คดีหลังเสร็จภารกิจกับ กปปส. เชื่อ ถูกใส่ร้าย

นายสุริยะใส กตะศิลา แนวร่วมคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) 1 ใน 4 ผู้ประสานงานเพื่อระดมความคิด ประชุมนักวิชาการ เชิญองค์กรภาคเอกชน ระดมความเห็นให้ครอบคลุมแนวทางปฏิรูปประเทศ ทั้ง 5 เรื่อง เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ จะมีการประชุมเพื่อสรุปในเรื่องของตัวบุคคลที่จะเชิญเข้าร่วมเวที และรูปแบบของการจัดกิจกรรม เพื่อระดมความคิดจากภาคส่วนต่างๆ ในการทำพิมพ์เขียวสำหรับการปฏิรูปประเทศ

ทั้งนี้ นายสุริยะใส ย้ำว่า จะพยายามเชิญทุกกลุ่ม ทุกสี โดยเฉพาะกลุ่มที่เห็นต่าง เพื่อมาร่วมกันทำงาน แต่เบื้องต้นขึ้นอยู่กับความเป็นไปได้ รวมถึงข้อจำกัด หรือเงื่อนไขของแต่ละบุคคลด้วย

 

อิสสระรู้แล้วถูกหมายจับพร้อมสู้คดีเชื่อถูกใส่ร้าย

นายอิสสระ สมชัย แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีหมายจับจากศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกายจนได้รับอันตรายสาหัส ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายสาหัส ร่วมกันลักทรัพย์ ร่วมกันเอาไปซึ่งเอกสารของผู้อื่นโดยประการที่จะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นและประชาชนว่า ไม่รู้เรื่องมาก่อนเลย แต่ก็ยินดีจะเดินทางไปมอบตัวสู้คดี หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในการต่อสู้ร่วมกับ กปปส.

ทั้งนี้ นายอิสสระ เชื่อว่า ข้อหาดังกล่าวอาจเป็นการใส่ร้ายของบุคคล หรือกลุ่มบุคคลอื่นที่หวังทำลายภาพพจน์ของ กปปส. อย่างแน่นอน เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา การ์ด กปปส. ไม่เคยทำร้าย หรือซ้อมใคร หากมีการจับกุมได้ก็นำตัวส่งให้กับ ทหาร หรือตำรวจ มาโดยตลอด

 

ศูนย์เอราวัณรายงานเหตุยิงกันม็อบแจ้งวัฒนะ

ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ฉุกเฉิน กทม. รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.20 น. ได้เกิดเหตุยิงกัน บริเวณบังเกอร์ของการ์ดม็อบ กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ โดยเบื้องต้นยังไม่มีรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook