กปปส.ถึงวัดพระแก้วปฏิญาณตนป้องแผ่นดิน

กปปส.ถึงวัดพระแก้วปฏิญาณตนป้องแผ่นดิน

กปปส.ถึงวัดพระแก้วปฏิญาณตนป้องแผ่นดิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จิตภัสร์' นำกลุ่มสตรี กปปส.สวนลุม เดินทางถึง วัดพระแก้ว ปฏิณาณตน เนื่องในวันสตรีสากล ขณะที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ เผย คนร้ายขับวีออส บุกยิง กปปส.แจ้งวัฒนะ เจ็บ 1 โดนการ์ดล้อมจับได้ 1 ราย

บรรยากาศด้านหน้าวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว ในขณะนี้ ล่าสุด น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร ได้นำมวลชนของกลุ่ม กปปส. ได้เดินทางมาถึงยังวัดพระแก้ว เพื่อเข้ากราบสักการะพระแก้วมรกต พระคู่บ้านคู่เมืองของคนไทย ตามกิจกรรมพลังสตรีปกป้องแผ่นดิน โดยจะมีการปฏิญาณตนของเหล่าสตรี กลุ่ม กปปส. ที่ด้านหน้าวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เนื่องในโอกาสที่วันนี้ เป็นวันสตรีสากล

ซึ่งบรรยากาศที่เห็นอยู่ในขณะนี้ มวลชน กปปส. โดยเฉพาะมวลชนผู้หญิง ได้รวมตัวกันอย่างคึกคัก มีการเต้นร้องรำทำเพลงอย่างสนุกสนาน โดยขบวนมวลชนที่เห็นในขณะนี้ ยาวเหยียดกว่า 500 เมตร มวลชนต่างปรบมือ และได้เป่านกหรีดอย่างครึกครื้น เพื่อแสดงพลังของกลุ่มสตรี

ขณะที่ บนรถปราศรัยกระจายเสียงนั้น น.ส.จิตภัสร์ ได้มีการปราศรัยประกาศแสดงเจตนารมณ์ถึงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ด้วยท่ามกลางบรรยากาศที่เหล่ามวลชนรวมตัวกันอย่างหนาตา ซึ่งทำให้พื้นที่ถนนด้านหน้าพระลานขณะนี้คับแคบไปทันที

 

ขับเก๋งยิงกปปส. แจ้งวัฒนะเจ็บ1โดนการ์ดล้อมจับได้1

หลวงปู่พุทธะอิสระ เปิดเผยว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 02.30 น. มีรถยนต์โตโยต้า วีออส หมายเลขทะเบียน สฏ 4578 ได้เข้ามายังพื้นที่การชุมนุมและก่อเหตุยิงอาวุธปืนใส่ผู้ชุมนุมทำให้มีรถเสียหาย 2 คัน แต่ผู้ชุมนุมไม่ได้รับบาดเจ็บโดยทางการ์ดได้รวบตัวคนขับรถไว้ได้ ในขณะที่อีกคนหลบหนีไปได้ อย่างไรก็ตามในขณะนี้รอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจรถยนต์คันดังกล่าวแล้ว ส่วนขณะนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้เรียกประชุมแกนนำ เพื่อหารือมาตรการการรักษาความปลอดภัย รวมไปถึงแนวทางความเคลื่อนไหวของทางกลุ่ม กปปส.ภาค 7+2 เวทีแจ้งวัฒนะ

 

ศูนย์เอราวัณรายงานมีปะทะเวทีแจ้งวัฒนะเจ็บ1

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. เวลา 09.30 น. ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น.ของวันที่ 8 มี.ค. 2557 เกิดเหตุยิงปะทะกันบริเวณใกล้เวทีศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 คนถูกนำส่งโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และแพทย์ส่งต่อไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช

ทั้งนี้ยอดผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เหตุที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2556 จนถึงขณะนี้มีผู้บาดเจ็บ 729 คน เสียชีวิต 20 คน รวมเป็น 749 คน และมีผู้บาดเจ็บที่ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 16 คน

 

อีโอดี เผย คืบวางระเบิดแจ้งวัฒนะ เป็นของทำมือซุกในรถเก๋ง

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้แและตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด เปิดเผยความคืบหน้ากรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) เข้าตรวจสอบรถเก๋งต้องสงสัย หมายเลขทะเบียน สฐ 4518 ได้จอดอยู่บริเวณ ซ.แจ้งวัฒนะ 7 หลังจากที่การ์ด กปปส.แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า รถต้องสงสัยคันนี้จะมีวัตถุระเบิดซุกซ่อนอยู่ภายในหรือไม่ และเป็นรถที่มาก่อเหตุที่เวที กปปส.แจ้งวัฒนะ เมื่อคืนนี้ หรือไม่อีกด้วย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ เบื้องต้นตรวจสอบพบระเบิดทำมือใส่ท่อพีวีซี ที่บริเวณด้านหน้ารถ และปลอกกระสุน

 

กลุ่มสตรี กปปส.เคลื่อนกลับเวทีสวนลุม

ภายหลังเสร็จสิ้นจากการจัดกิจกรรมวันสตรีสากล ของกลุ่ม กปปส.ที่นำโดย น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร แกนนำกลุ่ม กปปส. ในการนำมวลชนสตรีไปปฏิญาณตนต่อหน้าวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และพระบรมมหาราชวัง พร้อมประกาศต่อสู้เพื่อปกป้องชาติ และราชบัลลังก์ นั้น

ล่าสุด น.ส.จิตภัสร์ และแกนนำได้นำมวลกลับจากวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เพื่อกลับไปยังสวนลุมพินีแล้วหลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการพักรับประทานอาหารกลางวัน บริเวณท้องสนามหลวง ก่อนเดินทางกลับ

ทั้งนี้ กิจกรรมในช่วงบ่าย ที่เวทีสวนลุมพินี แห่งนี้ก็จะจัดกิจกรรมระดมทุนการศึกษา เพื่อเด็กกำพร้าจากการที่พ่อแม่เสียชีวิตในการเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองด้วย ภายใต้ชื่อกิจกรรม art lane in the park ก่อนจะมีการแถลงท่าทีความเคลื่อนไหวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

คปท. ยังไร้กิจกรรมการปราศรัยจากแกนนำ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุด ขณะนี้ยังคงเงียบเหงา โดยที่มวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย บริเวณเต็นท์ที่พักรอบพื้นที่การชุมนุม โดยที่บรรยากาศ ยังคงเงียบเหงา บนเวทียังไม่มีกิจกรรมใดๆ เกิดขึ้น ทั้งการปราศรัยของแกนนำ หรือ การแสดงดนตรี มีเพียงการเชื่อมสัญญาณโทรทัศน์รายการข่าวมาให้กับผู้ชุมนุมรับฟัง

ขณะที่ มาตรการการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจค้นผู้ที่จะเข้าพื้นที่การชุมนุมอย่างละเอียดเพื่อป้องกันมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์

 

ผกก.ทุ่งสองห้อง เผย ตรวจซุกบึ้มแจ้งวัฒนะไปทำลายแล้ว

พ.ต.อ.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) และหน่วยอีโอดี เข้าตรวจสอบรถยนต์โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน สฎ 4578 กทม. ซึ่งเป็นรถยนต์ที่คนร้ายขับเข้ามาก่อเหตุยิงปืนใส่เต็นท์แกนนำและเต็นท์นักข่าว ที่ด้านหลังเวทีปราศรัย โดยเต็นท์มีรอยทะลุทั้งทางเข้าและทางออก แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ ยังตรวจพบรอยกระสุนในรถกระบะของผู้ชุมนุม 3 คัน เป็นรถกระบะ รถโตโยต้า วิช และรถจี๊ป ทั้งนี้ เมื่อเปิดรถคันก่อเหตุตรวจสอบยังพบมีการซุกระเบิด 1 ลูก อยู่ในลิ้นชักหน้าด้านคนนั่ง โดยเป็นระเบิดทำมือที่ยังไม่ได้ใช้งาน ซึ่งเจ้าหน้าที่อีโอดี เข้าไปเก็บหลักฐานออกมาตรวจสอบ เบื้องต้นพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องชนิดขว้างแบบทำเอง เจ้าหน้าที่ได้ทำลายระเบิดและนำกระเดื่องไปตรวจสอบ

สำหรับรถยนต์วีออส คันที่พบระเบิด ตรวจสอบพบเป็นรถยนต์ของ นายมารุต จันทร์นวล พนักงานของบริษัท เท็กซ์เคม แมททีเรียลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ทั้งนี้ ในการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บรอยนิ้วมือภายในรถ ซึ่งหลังตรวจสอบรถแล้ว ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ได้เข้าไปตรวจจุดที่ยิงปืนใส่ ร.พ.มงกุฎวัฒนะ เมื่อคืนที่ผ่านมาด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

'สุริยะใส' ชวนทำพิมพ์เขียวประเทศ-อิสระปัดฆ่าคนนปช.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=521740


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook