กปปส.ลุย10มี.ค.ปฏิรูปประเทศยึด6ข้อจัดสมัชชาปชช.

กปปส.ลุย10มี.ค.ปฏิรูปประเทศยึด6ข้อจัดสมัชชาปชช.

กปปส.ลุย10มี.ค.ปฏิรูปประเทศยึด6ข้อจัดสมัชชาปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนทยอยเดินทางร่วมชุมนุมกับ กปปส.สวนลุมพินี ต่อเนื่อง ขณะ 'เอกนัฏ' ระบุ 10 มี.ค. เดินหน้าปฏิรูปประเทศ ยึด 6 ข้อ จัดสมัชชาประชาชน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุดประชาชนเริ่มทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุม และเริ่มมีการจับจองพื้นที่บริเวณด้านหน้าเวทีแล้ว ขณะที่กิจกรรมบนเวที มีแกนนำย่อยขึ้นกล่าวทักทายผู้ชุมนุม พร้อมกับการปราศรัยอย่างต่อเนื่อง ในประเด็นต่างๆ อาทิ การหมดอายุของรัฐบาลรักษาการ การทุจริตโครงการรับจำนำข้าว สลับกับการเล่นดนตรีสร้างบรรยากาศการชุมนุม ส่วนเต็นท์ครัวอาสากำลังทยอยแจกจ่ายอาหารเย็นแก่ผู้ชุมนุม

สำหรับกระบวนการในการปฏิรูปประเทศครั้งนี้เปิดเผยว่า มี 3 ขั้นตอน ประกอบด้วย การเปิดเวทีวิชาการให้ความรู้ต่อประชาชน และจะนำข้อสรุปทางวิชาการ ไปสู่การรวบความความคิด ในเวทีสมัชชาประชาชน ก่อนจะนำไปสู่การเปิดสภาประชาชน และมีรัฐบาลประชาชนเกิดขึ้น

โดยกิจกรรมของเวทีวิชาการนั้น จะมีการระดมความคิดและเสวนาใน 6 หัวข้อหลัก โดยมีนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เข้าร่วมเสวนาอย่างเปิดเผยในแต่ละวันซึ่งกำหนดขึ้นวันละ 1 หัวข้อ โดยวันที่ 10 มีนาคม นี้ จะมีการเปิดการเวทีอย่างเป็นทางการ ก่อนเสวนาในข้อแรก คือ ประเด็นแก้ปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม

 

'อิสสระ'ปัดพยายามฆ่าเสื้อแดงยันบริสุทธิ์

นายอิสสระ สมชัย แกนนำกลุ่มประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. กล่าวถึงกรณีที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ออกหมายจับตนเองและพวก 5 คน ในคดี นายยืม นิลหล้า อายุ 33 ปี ถูกคนร้ายรุมซ้อมทำร้ายร่างกายและจับมัดแขนขาโยนแม่น้ำบางปะกง ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ไม่มีเหตุผลและไม่ทราบว่า ตนเองจะทำไปทำไม คาดว่าเรื่องนี้ที่เชื่อมโยงมายังตนเอง เพราะอาจจะมีการพูดถึงชื่อตนเองที่เป็นที่รู้จักอยู่แล้ว และเชื่อว่าการออกหมายจับนี้ ก็มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ นายอิสสระ ได้ขอยืนยันความบริสุทธิ์และกล่าวว่า หลังจากชุมนุมเสร็จ ก็จะมอบตัวต่อสู้คดีอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม นายอิสสระ ขอตั้งข้อสงสัยว่า ตามกระบวนการแล้วต้องออกหมายเรียกก่อน หากไม่ไปรับทราบข้อกล่าวหา จึงตามด้วยการออกหมายจับ แต่สำหรับกรณีนี้ มีการออกหมายจับทันทีเลย

 

พุทธอิสระนำสวดมนตร์ทำวัตรเย็น-รปภ.เข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ภาค7+2 ที่เวทีแจ้งวัฒนะในช่วงเย็นตกหัวค่ำ ทางหลวงปู่พุทธะอิสระได้นำมวลชนทำวัตรเย็น เพื่อเป็นการเสริมสิริมงคลให้กับกลุ่มผู้ร่วมชุมนุม ณ เวทีนี้ ขณะที่ด้านการรักษาความปลอดภัยในช่วงหัวค่ำเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการตั้งจุดตรวจค้น ทั้งบุคคล รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่เข้าออกนอกพื้นที่ เพื่อป้องกันกลุ่มมือที่ 3 เข้าแฝงตัวเข้ามาสร้างสถานการณ์ โดยการชุมนุมตลอดทั้งวันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

 

มวลชนทยอยร่วมเวทีกปปส.ลุมพินี-รปภ.เข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสวนลุมพินี ขณะนี้ประชาชนยังคงทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง และจับจองพื้นที่บริเวณด้านหน้าเวทีเกือบเต็มพื้นที่แล้ว ด้านกิจกรรมบนเวทียังคงเป็นการสลับกันขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาลรักษาการ ในเรื่องต่างๆ อาทิ โครงการรับจำนำข้าว การสิ้นสุดอายุของรัฐบาลรักษาการ จากแกนนำย่อย สลับกับการเล่นดนตรีเพื่อสร้างบรรยากาศการชุมนุม

ขณะที่ มาตรของการรักษาความปลอดภัยนั้น มีการวางกำลังตรวจตราอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันบุคคลที่สามเข้ามาก่อกวนในพื้นที่ชุมนุม

 

 

----------------------------------------------------------------

'สุริยะใส' ชวนทำพิมพ์เขียวประเทศ-อิสระปัดฆ่าคนนปช.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=521740

กปปส.ถึงวัดพระแก้วปฏิญาณตนป้องแผ่นดิน-ยิงเวทีแจ้งวัฒนะ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=521792


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook