กกต.สรุปสมัครส.ว.5วันยอดรวม457คนกทม.มากสุด18

กกต.สรุปสมัครส.ว.5วันยอดรวม457คนกทม.มากสุด18

กกต.สรุปสมัครส.ว.5วันยอดรวม457คนกทม.มากสุด18
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กกต. เผยผลสรุปยอดผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ว. 5 วัน ทั่วประเทศ ครบ 77 จังหวัด รวม 457 คน กทม.มากสุด 18 คน

นายภุชงค์ นุตราวงษ์ เลขาธิการ กกต. เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ถึง ภาพรวมในการเปิดรับสมัคร บุคคลเข้ารับการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ทั้ง 5 วัน ระหว่างวันที่ 4-8 มีนาคม โดยในวันนี้เปิดวันสุดท้ายนั้นพบว่า มีผู้ลงสมัครในวันนี้ทั้งสิ้นทั่วประเทศ 99 คน รวมทั้ง 5 วัน มีผู้มาสมัครเข้ารับการเลือกตั้งทั้งสิ้นทั่วทั้งประเทศ คือ  457 คน

ซึ่งกรุงเทพมหานครในวันนี้มีผู้มาสมัครทั้งสิ้น 7 คน แบ่งเป็นภาคเช้า 2 คน ภาคบ่าย 5 คน รวมเปิดรับสมัครทั้ง 5 วัน กทม. มีผู้สมัครทั้งสิ้น 18 คน ซึ่งถือว่ามาที่สุดใน 77 จังหวัด

ทั้งนี้ นายภุชงค์ กล่าว เชื่อว่า การลงคะแนน เลือกตั้ง ส.ว. ในวันที่ 30 มีนาคม นี้ จะไม่มีปัญหาการขัดขวาง ของกลุ่มผู้ไม่เห็นด้วย เนื่องจาก ส.ว. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง อีกทั้งตลอดระยะเวลาทั้ง 5 วันที่เปิดรับสมัครนั้นเป็นไปอย่างเรียบร้อยทุกจังหวัด จึงเชื่อว่าจะประสบผลสำเร็จด้วยดี

 

สรุปสมัครสว.อุดรฯ7คนกกต.หนุนลต.สมานฉันท์

สำหรับการสมัครสมาชิกวุฒิสภา ในส่วนของจังหวัดอุดรธานี ขณะนี้คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุดรธานีได้สรุป 5 วัน รวมมีผู้มาสมัครจำนวน 7 คน ประกอบไปด้วย หมายเลข 1 นางอาพร สารคำ หมายเลข 2 นางอมรรัตน์ ชัยนาม หมายเลข 3 นายสมคิด หอมเนตร หมายเลข 4 นายวัลลภ จันดาเบ้า หมายเลข 5 นายสัญชัย ปิยะพงศ์กุล หมายเลข 6 นางยงฤดี พูลทรัพย์ หมายเลข 7 นายประจญ กิ่งมิ่งแฮ ซึ่งจากนี้ต่อไปทางคณะกรรมการเลือกตั้งก็จะได้ประชุมเชิงสมานฉันท์ โดยเชิญผู้สมัครทั้งหมดมาร่วมประชุมเพื่ออธิบายกฏระเบียบคำสั่งของคณะกรรมการการเลือกตั้งการปฏิบัติการแนะตัวผู้สมัคร ส.ว. อุดรธานี มี 20 อำเภอ จำนวนหน่วยเลือกตั้ง 2,555 หน่วยเลือกตั้ง มีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง 100%

 

สมัครส.ว.สุรินทร์วันสุดท้ายเพิ่มอีก1คนรวม7คน

บรรยากาศวันสุดท้ายของการสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จังหวัดสุรินทร์ ที่หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์มีผู้เดินทางมาสมัคร ส.ว. 1 คน คือ นายเสกสรร วิสัยกล้า ทั้งนี้การรับสมัคร ส.ว.สุรินทร์ ผู้มาสมัคร 7 คน ประกอบด้วย ผู้สมัครหมายเลข 1 นายประดุจ มั่นหมาย หมายเลข 2 นายสุชีพ แข่งขัน หมายเลข 3 รศ.ศิริพร สุเมธารัตน์ หมายเลข 4 นายนิรุทธิ์ เจริญพันธ์ หมายเลข 5 ร.อ.สมพร มาลีงาม หมายเลข 6 นายสุชีพ พฤฒิพันธ์พิศุทธ์ และผู้สมัครหมายเลข 7 นายเสกสรร วิสัยกล้า นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ในฐานะประธาน กกต.สุรินทร์ กล่าวว่า กกต.สุรินทร์ มีความพร้อมจัดการเลือกตั้ง ส.ว. ในวันที่ 30 มี.ค.นี้ คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมากเกินร้อยละ 60

 

สมัครส.ว.วันสุดท้ายเมืองลับแลไร้กปปส.ต้าน

บรรยากาศการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา จ.อุตรดิตถ์ (ส.ว.) ที่ศาลาประชาคม ที่ทาง กกต.ให้เป็นสถานที่รับสมัคร ส.ว.ในวันที่ 8 มีนาคม 57 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรับสมัครฯ พบว่า ไม่มีผู้สมัครเพิ่มเติม มีผู้สมัคร เบอร์ 1 นายโปรย สมบัติ และเบอร์ 2 นายพีระศักดิ์ พอจิต และวันที่ 8 มีนาคม ที่เป็นวันสุดท้าย เมื่อเวลา 12.45 น. ได้มี นายวรนุพงศ์ ลภัสจารุนันท์ เบอร์ 3 ชื่อเดิม นายอนุชาติ บรรจงศุภมิตร อดีต ส.ส.พรรคความหวังใหม่ และสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว).ปี 2543-2549 สรุปภาพรวมในการสมัคร ส.ว. ตั้งแต่วันที่ 4 - 8 มี.ค. รวม 5 วัน มีผู้สมัครเพียง 3 ราย และไม่มีกลุ่มไหนออกมาต้าน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook