กปปส.ไร้เหตุป่วน-วิทยาบอกนำมวลชนล่าเครือชินฯต่อ

กปปส.ไร้เหตุป่วน-วิทยาบอกนำมวลชนล่าเครือชินฯต่อ

กปปส.ไร้เหตุป่วน-วิทยาบอกนำมวลชนล่าเครือชินฯต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ กปปส. เผย แนวทางปฏิรูป 'เอกนัฏ-ชัยวุฒิ-พุทธิพงษ์-สุริยะใส' ดูแล ยัน สัปดาห์หน้า ไล่ธุรกิจตระกูลชินวัตรต่อ ขณะที่เมื่อคืนไร้เหตุปวน

นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงแนวทางในการปฏิรูปประเทศของกลุ่มว่า เรื่องดังกล่าว นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และนายสุริยะใส กตะศิลา จะเป็นผู้ดูแลทั้งหมด ทั้งเรื่องการประสานงานและการเชิญนักวิชาการให้เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นส่วนตนเองรวมถึง นายถาวร เสนเนียม และ นายชุมพล จุลใส จะมีหน้าที่แค่ร่วมรับฟังเท่านั้น ส่วนจะได้ทำหน้าที่อื่นหรือไม่ ต้องรอให้ ทั้ง 4 คนดังกล่าวตัดสินใจก่อน พร้อมทั้งคาดไม่ได้ว่าจะมีนักวิชาการหรือประชาชนเข้าร่วมมากน้อยเพียงใด

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ทางกลุ่มจะยังเดินหน้าขับไล่นายกรัฐมนตรี และธุรกิจตระกูลชินวัตร ต่อไป ในสัปดาห์หน้า โดยมวลชนบางส่วนจะอยู่ที่เวที และบางส่วนจะร่วมขบวนขับไล่ ส่วนจะเป็นสถานที่ใด ยังไม่ขอเปิดเผย

 

กปปส. สวนลุมพินี ยังปักหลักเรียบร้อย รปภ.เข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย
ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส). ที่เวทีสวนลุมพินี เช้าวันนี้ ยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย
ไม่มีรายงานเหตุการณ์ความรุนแรงจากผู้ไม่หวังดีแต่อย่างใด โดยภายในพื้นที่การชุมนุม มวลชนยังพักผ่อน
ตามอัธยาศัยภายหลังที่ร่วมกิจกรรมปราศรัย และกิจกรรมบันเทิงตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ขณะที่บางส่วน เริ่ม
ทยอยทำภารกิจส่วนตัว เพื่อรอการประกาศจากแกนนำ

สำหรับความเคลื่อนไหวขับเคลื่อนการชุมนุมในวันนี้ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่ยังคงเป็นไปอย่าง
เข้มงวด ทั้งนี้ จะต้องติดตามว่า ในวันนี้ แกนนำจะนำมวลชนเดินทางไปปิดล้อมกดดันเครือข่ายของตระกูล
ชินวัตร ที่สถานที่ใดบ้างและจะมีกิจกรรมใดเป็นพิเศษหรือไม่

 

กปปส. แจ้งวัฒนะ สงบ ไร้ป่วน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย และบางส่วนได้ทำภารกิจส่วนตัว พร้อมทั้งรับประทานอาหารเช้า ขณะที่บนเวที ได้มีการถ่ายทอดสัญญาณสดรายการข่าว จากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมให้ผู้ชุมนุมได้รับชม

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการความปลอดภัย การ์ดอาสายังคงดูแลเป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจค้นผู้ที่จะเข้าพื้นที่การชุมนุมอย่างละเอียด ป้องกันมือที่สามสร้างสถานการณ์

 

มวลชนกปปส.ลุมพินีทำความสะอาดรอบพื้นที่

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. เวทีสวนลุมพินี ขณะนี้ มวลชนทยอยทำภารกิจส่วนตัวอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับทำความสะอาดสถานที่ให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย นอกจากนี้ มวลชนบางส่วนได้รับฟังกิจกรรมบนเวทีปราศรัย ที่มีแนวร่วมขึ้นประชาสัมพันธ์ถึงความเคลื่อนไหวของการชุมนุม สลับกับการเปิดรายการข่าวทางโทรทัศน์ให้มวลชนติดตามข่าวสารทางการเมืองอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ยังคงไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ จากแกนนำ เกี่ยวกับการเดินทางไปปิดล้อมกดดันเครือข่ายธุรกิจของตระกูลชินวัตร ซึ่งคาดว่าในบ่วงสายของวันนี้ จะมีความบชัดเจนมากยิ่งขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook