สื่อมาเลย์ตีข่าว เจอเพิ่ม 2 ฝรั่งถูกสวมรอยขึ้นเครื่อง MH370

สื่อมาเลย์ตีข่าว เจอเพิ่ม 2 ฝรั่งถูกสวมรอยขึ้นเครื่อง MH370

สื่อมาเลย์ตีข่าว เจอเพิ่ม 2 ฝรั่งถูกสวมรอยขึ้นเครื่อง MH370
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 มี.ค.) สำนักข่าวประเทศมาเลเซีย รายงานความคืบหน้าเหตุเครื่องบินโดยสารสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ MH370 ขาดการติดต่อและหายสาบสูญไปบริเวณทะเลจีนใต้ เมื่อวานนี้ (8 มี.ค.) ล่าสุดภารกิจค้นหาร่องรอยเครื่องบินลำดังกล่าวยังคงดำเนินอยู่ แม้ว่าจะยังไม่มีความแน่ชัดว่า เครื่องบินหายไปบริเวณน่านน้ำมาเลเซีย-เวียดนามหรือไม่ก็ตาม

ทั้งนี้ สำนักข่าวในท้องถิ่นยังรายงานเพิ่มเติมอีกว่า จากกรณีที่พบนักท่องเที่ยวชาวยุโรป 2 คน มีรายชื่อเป็นผู้โดยสารบนเที่ยวบิน MH370 แต่กลับมีผู้อื่นขึ้นเครื่องบินแทน ก่อนจะพบว่าชาวยุโรปทั้ง 2 คน ยังคงมีชีวิตอยู่ แต่หลายเดือนก่อนหน้านี้พวกเขาเคยถูกลักขโมยพาสปอร์ด ระหว่างท่องเที่ยวอยู่ในประเทศไทย จึงทำให้ทางเอฟบีไอของสหรัฐฯ ได้เข้าร่วมขอตรวจสอบประเด็นดังกล่าว ซึ่งอาจจะเชื่อมโยงเกี่ยวกับระเด็นการก่อการร้าย

ล่าสุดยังพบผู้ถูกสวมรอยพาสปอร์ต เพิ่มอีก 2 คน เป็นนักท่องเที่ยวจากยุโรปเช่นเดียวกัน ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้สวมรอยต้องสงสัยทั้ง 4 ราย มีวิธีใช้พาสปอร์ตผู้อื่นในการเดินทางและยังสั่งซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านสายการบินไชน่า เซาท์เทิร์น แอร์ไลน์ส ซึ่งเป็นสายการบินพันธมิตรที่ร่วมมือกันระหว่างสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เพื่อเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ไปยัง กรุงปักกิ่ง เหมือนกัน แต่ทั้งนี้ผู้ถูกสวมรอยที่เพิ่มมาใหม่ 2 คนนี้ ยังไม่ได้รับการยืนยันแน่ชัด

ขณะที่ภารกิจค้นหาเครื่องบินเที่ยวบิน MH370 ในทะเลจีนใต้ ฝูงบินและกองเรือจากนานาชาติ ระดมตรวจสอบบริเวณน่านน้ำระหว่างมาเลเซียกับเวียดนาม หลังพบคราบน้ำมันขนาดใหญ่ 2 จุด ที่เครื่องบินกองทัพอากาศเวียดนามพบเป็นร่องรอยเดียวที่ปรากฎ ซึ่งยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าเป็นของเครื่องบินลำดังกล่าวจริงหรือไม่ เนื่องจากหยุดค้นหาเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

ด้าน นายโจฮารี ยาห์ยา ซีอีโอของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ระบุว่าโอกาสที่เครื่องจะประสบอุบัติเหตุตก ขณะบินในเพดานบินระดับนำร่องตก มีเพียง 9 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น แต่เหตุต้องเกิดขึ้นฉับพลัน กระทั่งนักบินไม่มีโอกาส แม้แต่จะติดต่อกับหอควบคุมการบิน หรือส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน สำหรับเครื่องบินลำดังกล่าว เพิ่งผ่านการตรวจสภาพความพร้อมในการบินมาไม่เกิน 10 วัน ขณะที่นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัก ของมาเลเซีย กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่อาจเป็นการก่อการร้ายนั้น แต่ยังเร็วเกินไปที่จะสรุป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook