อุตุฯเผยอีสานกลางตอ.ใต้ฝนฟ้าคะนอง-พม่าดินไหว5.3R

อุตุฯเผยอีสานกลางตอ.ใต้ฝนฟ้าคะนอง-พม่าดินไหว5.3R

อุตุฯเผยอีสานกลางตอ.ใต้ฝนฟ้าคะนอง-พม่าดินไหว5.3R
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิมวิทยา เผย ความกดอากาศสูงจากจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทย ส่งผลให้ อีสาน กลาง ตะวันออก และใต้ มีฝนฟ้าคะนอง ในช่วงวันที่ 10-15 มี.ค.นี้ เกิดแผ่นดินไหวพม่า 5.3 ริกเตอร์ ไม่กระทบไทย

บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมประเทศลาว เวียดนาม และทะเลจีนใต้แล้ว คาดว่าในช่วงวันที่ 10-15 มีนาคม 2557 จะแผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนองกับ ลมกระโชกแรงบางแห่ง และอากาศจะคลายความร้อนลง สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้นทำให้อ่าวไทยจะมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

ขณะที่ กรุงเทพมหานคร มีเมฆบางส่วน และมีอากาศร้อนขึ้นกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส

 

ดินไหวพม่า5.3Rห่างขุนยวมแม่ฮ่องสอน200กม.

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.02 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศพม่า ขนาด 5.3 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวลึกจากระดับผิวดินราว 30 กิโลเมตร ซห่างจาก อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน 200 กิโลเมตร เบื้องต้นยังไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

 

กทม. เช้านี้ไม่พบกลุ่มฝน ค่าความเค็มเจ้าพระยา ยังเกินมาตรฐาน

สถานีเรดาร์ตรวจอากาศ สำนักการระบายน้ำ กทม. รายงาน วันที่ 10 มี.ค. 2557 : เวลา 07.00 น. พื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ไม่พบกลุ่มฝน อุณหภูมิที่สำนักการระบายน้ำ 27.7 องศาเซลเซียส | ค่าความเค็มแม่น้ำเจ้าพระยา (9 มี.ค.57) 6.2 กรัม/ลิตร (เกิน 1.2 กรัม/ลิตร ไม่เหมาะที่จะใช้เพื่อการเกษตร)

บก.จร. ตรวจสอบจุดที่กลุ่ม กปปส. ตั้งเวทีภายในสวนลุมพินี ล่าสุด (06.57น.) ในเส้นทางถนนพระรามที่ 4 จาก แยกวิทยุ - แยกศาลาแดง - แยกอังรีดูนังต์ พื้นราบรถใช้เส้นทางได้ตามปกติทั้ง 2 ฝั่ง รวมไปถึงบนสะพานไทย-เบลเยียม รถใช้เส้นทางได้ทั้ง 2 ฝั่ง, ส่วนบนสะพานไทย-ญี่ปุ่น ด้านขาเข้า เปิดการจราจรแล้ว ด้านขาออกยังปิดการจราจร

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook