กปปส.สวนลุมฯเตรียมตัวเคลื่อนขบวนไปตึกชินวัตร1

กปปส.สวนลุมฯเตรียมตัวเคลื่อนขบวนไปตึกชินวัตร1

กปปส.สวนลุมฯเตรียมตัวเคลื่อนขบวนไปตึกชินวัตร1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส.สวนลุมพินี ปักหลักชุมนุมสงบ ไร้เหตุป่วน ขณะบางส่วนเตรียมตัวเคลื่อนขบวนไปตึกชินวัตร 1 เวทีแจ้งวัฒนะ ทยอยปฏิบัติส่วนตัว ด้าน 'เอกนัฏ' ยัน ทำเวทีปฏิรูปประเทศควบคู่การชุมนุม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. สวนลุมพินี เช้าวันนี้ เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีการสร้างสถานการณ์ป่วนเกิดขึ้นเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา เนื่องด้วยได้มีการวางกำลังการ์ดดูแลความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น ส่วนบนเวทียังคงมีการเปิดรายการข่าวยามเช้าผ่านช่องบลูสกาย เพื่อให้มวลชนได้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกัน มวลชนต่างแยกย้ายกันทำภารกิจ และเตรียมตัวเคลื่อนขบวนไปปฏิบัติภารกิจพิเศษ ปิดสถานที่ราชการ และตัดท่อน้ำเลี้ยงตระกูลชินวัตร

ทั้งนี้ รอแกนนำย่อยประกาศนัดรวมตัวผู้ชุมนุมที่ประตู 3 สวนลุมพินี ในเวลา 09.30 น. เบื้องต้น เคลื่อนขบวนไปที่อาคารชินวัตร 1 ซึ่งจะนำขบวนโดย นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส. และอาจเดินทางไปติดต่อซื้อคอนโดมิเนียม ในเครือบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ย่านสะพานควาย

 

กปปส.แจ้งวัฒนะ ทยอยปฏิบัติส่วนตัว เพื่อร่วมกิจกรรมกับทางเวทีแล้ว

บรรยากาศบริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ยังคงมีผู้ชุมนุม กปปส. ปักหลักอยู่ในพื้นที่ โดยส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนภายใต้เต็นท์ที่พัก ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนเริ่มทยอยปฏิบัติกิจวัตรส่วนตัว เพื่อเตรียมตัวร่วมกิจกรรมต่างๆ กับทางเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ในวันนี้ ส่วนบนเวทีในช่วงนี้ ยังไม่มีกิจกรรมการปราศรัย โดยมี พระภิกษุสงฆ์นำผู้ชุมนุมในพื้นที่ร่วมกันสวดมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปยังเป็นไปอย่างปกติ ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดรอบพื้นที่

 

จับตา คปท. เคลื่อนขบวนกดดันรัฐบาลหรือไม่

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ชุมนุมยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยรอบพื้นที่การชุมนุน ทยอยตื่นนอน และปฏิบัติกิจวัตรประจำวันส่วนตัว เพื่อเตรียมตัวร่วมกิจกรรมต่างๆ และรับฟังการปราศรัยจากทางเวที ขณะที่บนเวที ในช่วงนี้ยังไม่มีการปราศรัยของแกนนำแนวร่วม โดยมีเพียงการเปิดรายการข่าวให้ผู้ชุมนุมได้รับฟัง ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ยังเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการตรวจสอบบุคคลที่จะเดินทางผ่านพื้นที่การชุมนุมอย่างละเอียด

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามว่าวันนี้ แกนนำจะมีการพามวลชนเคลื่อนขบวนไปที่ใดหรือไม่

 

'เอกนัฏ' ยัน ทำเวทีปฏิรูปประเทศควบคู่การชุมนุม

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการจัดเวทีปฏิรูปประเทศของ กปปส. ว่า จะมีการเปิดงานในเวลา 10.00 น. และดำเนินการจัดเสวนา ในเวลา 13.00 น. โดยจะทำควบคู่การชุมนุม ซึ่งเนื้อหาของการปฏิรูป จะเริ่มจากการเชิญนักวิชาการเข้ามาหารือถึงเรื่องต่างๆ ที่เป็นเรื่องจำเป็นเร่งด่วน เช่น ความยากจน พลังงาน และสื่อ เพื่อจัดตั้งสภาปฏิรูป โดยทุกขั้นตอนจะมีประชาชนส่วนร่วม พร้อมยืนยันว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ไม่มีแนวคิดตั้งพรรคการเมือง และ หลวงปู่พุทธะอิสระ ก็ไม่มีการยุบเวทีแจ้งวัฒนะ มารวมกับเวทีสวนลุมพินี ส่วนศาลอาญา ออกหมายจับ นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. คดีทำร้าย รปภ. กลุ่มคนเสื้อแดงนั้น เชื่อว่าเป็นเรื่องของการกลั่นแกล้ง แต่ทางเวทีจะเร่งสืบสวนเพื่อหาความจริงต่อไป

 

มวลชน กปปส.สวนลุมฯ ทยอยรวมตัวรอเคลื่อน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ล่าสุด มวลชนเริ่มทยอยเดินไปรอที่บริเวณประตู 3 สวนลุมพินีแล้ว เพื่อรอสัญญาณแกนนำประกาศเคลื่อนขบวนออกไปปฏิบัติภารกิจพิเศษตามปกติ ในเวลา 09.30 น. ขณะเดียวกันเวลา 10.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะเป็นประธานเปิดเวทีปฏิรูปประเทศ ครั้งแรก ซึ่งในวันนี้ จะเป็นการระดมแนวคิด จากนักวิชาการ ในหัวข้อแก้ปัญหาความยากจน ลดความเหลือมล้ำในสังคม โดยมี น.พ.พลเดช ปิ่นประทีป อดีตกรรมการสมัชชาปฏิรูปประเทศไทย และ น.พ.ชูชัย ศุภวงศ์ อดีตประธานคณะกรรมการติดตามการดำเนินงานตามมติสมัชชาปฏิรูป เข้าร่วมการเสวนาด้วย

อย่างไรก็ตาม นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ได้เดินทางมาถึงเวที โดยตรวจสอบความพร้อมของสถานที่ ที่ใช้จัดเวทีสัมมนาแล้ว และยืนยันว่า ข้อสรุปที่ได้จากการสัมมนา จะถูกจัดส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปเป็นแนวทางในการปฏิบัติ โดยไม่จำเป็นว่าจะต้องให้ กปปส. เป็นผู้นำไปใช้เท่านั้น

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook