ธีรัตถ์ โพสต์โดนกลั่นแกล้ง พร้อมตั้งคำถาม การบินไทยควรมืออาชีพกว่านี้

ธีรัตถ์ โพสต์โดนกลั่นแกล้ง พร้อมตั้งคำถาม การบินไทยควรมืออาชีพกว่านี้

ธีรัตถ์ โพสต์โดนกลั่นแกล้ง พร้อมตั้งคำถาม การบินไทยควรมืออาชีพกว่านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนรี้(10 มี.ค.) นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว (Teerat Ratanasevi) ระบุว่าถูกกลั่นแกล้งระหว่างการเดินทางโดยสายการบินไทยจากกรุงเทพฯไปโอซาก้าประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันพฤหัสบดี(6 มี.ค.)ที่ผ่านมา ทั้งนี้ยังได้ตั้งคำถามฝากถึงการบินไทยควรเป็นมืออาชีพกว่านี้อย่าเอาเรื่องส่วนตัวมาปนกับเรื่องงานและอย่าไปเรียกร้องให้ปฎิรูปอะไรเลยในเมื่อองค์กรตัวเองยังทำลายกันเอง สงสารพนักงานที่ตั้งใจทำงาน มีใจความดังนี้


Thai Airways การบินไทยควรมืออาชีพกว่านี้ ต้องแยกแยะให้เป็น

ตอนออกจากกรุงเทพไปโอซาก้าเมื่อวันพฤหัส ก็ไม่รู้ว่าใครไปแจ้งในระบบการบินไทยว่าไม่บินแล้ว กระเป๋าถูก Unload ออกมา แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ที่ gate โหลดกลับไปใหม่ได้ทัน

ขากลับจากโอซาก้าวันนี้ ก็ยังเจอดีเพราะตอนเช็คอิน เจ้าหน้าที่สงสัยเลยถามว่าได้สั่งอาหารเป็น Fruit Plate เหรอ ? ก็เลยงงว่าใครเข้าไปแจ้งไว้ในระบบเพราะขามาก็ไม่ได้ request อะไร โชคดียังเปลี่ยนได้ทัน พอขึ้นเครื่องนั่งที่เสร็จ พนักงานเช็คอินคนเดิมวิ่งขึ้นมาหาบอกว่าที่นั่งถูกเปลี่ยนในระบบอีก แต่เธอได้แก้กลับมาให้แล้ว

มันอะไรกันครับนี่ ?? จะโกรธ จะเกลียดกัน อย่าเอาความเป็นมืออาชีพขององค์กรคุณมาทำร้ายลูกค้าสิครับ ผมและครอบครัวเสียตังค์บินนะครับ ไม่ได้บินฟรี ไม่ได้ใช้อภิสิทธิ์อะไรทั้งสิ้น

ข้อมูลลูกค้าต้องได้รับการป้องกันไม่ใช่หรือครับ ? ถ้าลูกค้าโดนกลั่นแกล้งกันง่ายแบบนี้ มันบ่งบอกถึงความหละหลวมของการบริหารงานภายในองค์กรเอามากๆ อย่าเพิ่งมาเรียกร้องให้ปฏิรูปอะไรเลย ในเมื่อองค์กรตัวเองยังทำลายกันเอง แล้วก็มาอ้างว่าเป็นปัญหาจากภายนอก

ผมสงสารพนักงานคนอื่นๆ ที่ตั้งใจทำงานในการบินไทยนะครับ เจอพนักงานแย่ๆ ใจทรามไม่กี่คน ทำลายภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นองค์กรหมดนะครับ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ธีรัตถ์ โพสต์โดนกลั่นแกล้ง พร้อมตั้งคำถาม การบินไทยควรมืออาชีพกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook