ภราดรคาด1-2วันนี้ชัดยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ภราดรคาด1-2วันนี้ชัดยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ภราดรคาด1-2วันนี้ชัดยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ท.ภราดร' คาด 1-2 วันนี้ ชัด ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมระบุ นายกฯ ยังไม่คุยเรื่องย้ายตำแหน่ง เลขาฯสมช.

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. และในฐานะเลขาธิการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการพูดคุยกับ หลวงปู่พุทธะอิสระ ว่า ยังคงเน้นการขอคืนพื้นที่เจรจา และยังไม่ถึงขั้นต้องกระชับพื้นที่ ส่วนการจับกุม 2 นายทหารสังกัดรบพิเศษลพบุรี พร้อมอาวุธและกระสุน นั้น ต้องรอให้ กรมพระธรรมนูญ สอบสวนก่อน เช่นเดียวกับ การออกหมายจับ นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. ส่วนกระแสข่าวยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก่อนกำหนด ในวันที่ 11 มี.ค. นี้ ทาง ศรส. จะมีหารืออีกครั้ง คาดว่า 1-2 วันนี้จะได้ข้อสรุป

ขณะที่ ไม่ขอตอบว่า นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จะเป็นผู้ทำหน้าที่บังคับใช้กฎหมายแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือไม่

นอกจากนี้ พล.ท.ภราดร ยังกล่าวถึงกรณีที่ศาลปกครองสูงสุด สั่งคืนตำแหน่ง เลขาธิการสมช. ให้ นายถวิล เปลี่ยนศรี ภายใน 45 วัน ว่า เรื่องดังกล่าว นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้พูดคุยกับตน มีเพียงการพูดคุยกับ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เท่านั้น ส่วนตัวยังยืนยันว่า ไม่รู้สึกกังวล ว่าจะถูกย้ายไปนั่งในตำแหน่งใด เพราะต้องขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา พร้อมยืนยัน ไม่มีปัญหากับ นายถวิล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook