นอภ.แม่ระมาดคนใหม่ลุยจับไม้สักไทยคาน้ำเมย

นอภ.แม่ระมาดคนใหม่ลุยจับไม้สักไทยคาน้ำเมย

นอภ.แม่ระมาดคนใหม่ลุยจับไม้สักไทยคาน้ำเมย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอำเภอแม่ระมาด คนใหม่ ลุยจับไม้สักไทยคาน้ำเมย นายทุนส่งข้ามพม่าสวมโสร่ง กว่า 50 ท่อน ชนกลุ่มน้อยยิงขู่ ขณะจับ

นายเชวงศักดิ์ ใจคำ นายอำเภอแม่ระมาด จ.ตาก กล่าวว่า ได้นำกำลังพร้อมด้วยปลัดอำเภอ นำกำลัง อส. และฝ่ายความมั่นคง ได้ทำการตรวจยึดไม้สักท่อน จำนวนกว่า 50 ท่อน ขณะลำเลียงนำข้ามแม่น้ำเมย จะเอาไปฝั่งพม่า ที่บริเวณชายแดนไทย-พม่า บ้านห้วยปลากอง ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด ซึ่งในระหว่างการตรวจยึดจับกุมนั้น มีชาวกะเหรี่ยงที่เป็นแรงงานลำเลียงไม้จากฝั่งไทย ต่างวิ่งหนีไปยังฝั่งพม่า และยังมีกองกำลังติดอาวุธในฝั่งพม่ายิงปืนขู่เป็นระยะๆ นายเชวงศักดิ์ จึงให้ อส. ระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ สำหรับไม้ที่นำข้ามแม่น้ำเมยไปฝั่งพม่านั้น เป็นไม้สักท่อน ยาวท่อนละกว่า 1 เมตร เส้นผ่านศูนย์กลาง ประมาณ 50 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไม้ทั้งหมด

นอภ.แม่ระมาด กล่าวว่า ไม้ทั้งหมดเป็นไม้จากเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่ระมาด ถูกลักลอบตัด และนำข้ามไปฝั่งพม่า เพื่อแปรรูปกลับเข้ามายังเขตไทยอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจากนี้ไป จะต้องของบประมาณในการฝึกชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) เข้าไปช่วยสอดส่อง เข้มงวดต่อไป

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมรายหนึ่ง แจ้งว่า ไม้ทั้งหมดเป็นของพ่อค้าไม้รายหนึ่ง ได้ทำมานาน 3 เดือนแล้ว โดยตัดไม้จากฝั่งไทย และนำข้ามไปฝั่งพม่า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook