ผบ.ตร.ถกกรณีบินมาเลย์-ตม.ไม่ชัดก่อการร้าย

ผบ.ตร.ถกกรณีบินมาเลย์-ตม.ไม่ชัดก่อการร้าย

ผบ.ตร.ถกกรณีบินมาเลย์-ตม.ไม่ชัดก่อการร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมกรณีเครื่องบินมาเลย์ ขณะที่ ผบ.ตม. ไม่ชี้ชัดว่าหนังสือเดินทางที่สูญหายโยงก่อการร้ายหรือไม่

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือกู้ภัย
เครื่องบิน สายบินมาเลเซียแอร์ไลน์ ที่สูญเสียการติดต่อ เมื่อ 3 วันก่อน โดยเฉพาะกรณี หนังสือเดินทางและวีซ่า ของนักท่องเที่ยวชาวอิตาเลียนและออสเตรีย ที่ถูกนำไปปลอมแปลง หลังจากที่ทำสูญหายในประเทศไทย

โดย พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยอมรับว่า หนังสือเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งสองคนสูญหายจริง และมีการแจ้งความที่ สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต แต่ทั้งสองเล่มไม่พบว่านำมาใช้เดินทางออกนอกประเทศไทยแต่อย่างใด เนื่องจากหากสูญหายและมีการแจ้งความจะอายัดหนังสือเดินทางโดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้ กรณีที่พบว่ามีการนำหนังสือเดินทางของทั้งสองปรากฏเป็นผู้โดยสารของเที่ยว MH370 เชื่อว่า อาจมีการลักลอบนำส่งไปทางไปรษณีย์ ส่วนกรณีมีการนำหนังสือเดินทางฉบับนี้ไปซื้อตั๋วทัวร์ที่พัทยา ด้วยสกุลเงินบาท ขณะนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยังไม่มีข้อมูลและอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยจะประสานไปยังบริษัททัวร์ เนื่องจากการซื้อตั๋วทัวร์สามารถซื้อผ่านอินเทอร์เน็ต ไม่จำเป็นต้องใช้หนังสือเดินทางเล่มจริง โดยหนังสือเดินทางฉบับนี้จะมีความเชื่อมโยงกับการก่อการร้ายหรือไม่ ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ เนื่องจากการทำหนังสือเดินทางปลอมมีหลายวัตถุประสงค์ ทั้งลักลอบเข้าเมือง ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด การค้ามนุษย์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook