เหยื่อการ์ดกปปส.รุมตื้บยังสาหัส ญาติโต้ไม่ใช่มือยิง

เหยื่อการ์ดกปปส.รุมตื้บยังสาหัส ญาติโต้ไม่ใช่มือยิง

เหยื่อการ์ดกปปส.รุมตื้บยังสาหัส  ญาติโต้ไม่ใช่มือยิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา คนร้าย 2 คนใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ที่เวทีแจ้งวัฒนะ ซึ่งการ์ดจับตัวไว้ได้และรุมทำร้ายร่างกาย โดยหนึ่งในนั้นคือ นายมารุต จันทร์นวล

ล่าสุด ญาตินายมารุต จันทร์นวล ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อขอความเป็นธรรม โดยระบุว่า เรื่องที่ นายมารุต บุกก่อเหตุยิงผู้ชุมนุม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ไม่เป็นความจริง ยืนยันว่านายมารุต ไม่เกี่ยวข้องเรื่องการเมือง แค่เพิ่งกลับจากงานเลี้ยง แต่ลงไปเอายางรถกับกรวยออกจากถนนเพราะกีดขวางทาง

นายธรรมรัตน์ จันทร์นวล น้องชายของ นายมารุต ให้สัมภาษณ์ว่า พี่ชายของตนไปงานเลี้ยงแสดงความยินดีกับเพื่อนที่ทำงานที่ได้เลื่อนตำแหน่ง ในเวลาเกิดเหตุได้ขับรถมาส่งเพื่อนที่แยกหลักสี่ ก่อนขับรถข้ามมายังถนนแจ้งวัฒนะ เพราะคิดว่าสามารถขับรถผ่านพื้นที่ชุมนุมได้ แต่เมื่อเข้าไปเห็นกรวยวางขวางอยู่ จึงลงรถไปเพื่อขยับกรวย แต่ยังเดินไปไม่ถึงกรวย มีกลุ่มคนไม่ต่ำกว่า 5 คนเข้ามารุมทำร้าย โดยไม่บอกสาเหตุว่าเข้ามาทำร้ายเพราะเหตุใด พี่ชายของตนพยายามร้องขอว่าอย่าทำร้าย และบอกว่าชื่นชอบการเคลื่อนไหวของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. แต่ไม่มีใครยอมฟัง และรุมทำร้ายจนสลบไป

ส่วนระเบิดที่พบในรถนั้น ไม่ใช่ของพี่ชายตนแน่นอน ยืนยันได้ว่าพี่ชายไม่เคยไปร่วมชุมนุมทางการเมืองกับกลุ่มใด ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ส่วนที่สื่อบางส่วนพยายามเชื่อมโยงและตัดต่อข้อมูลว่าพี่ชายตนเป็นลูกน้องนายโกตี๋นั้น ขอยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องจริง 

นอกจากนี้ยังเผยว่า พี่ชายของตนได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกใบหน้าแตกหลายแห่ง หนังตาบวมปิด มีเลือดออกภายในตา กระจกตาถลน เลือดออกในโพรงช่องหูและเยื่อแก้วหู ซึ่งไม่แน่ใจว่าระยะยาวจะมีผลกระทบต่อการมองเห็นและการได้ยินหรือไม่ และจะทำให้ใบหน้าเสียโฉมหรือไม่ นอกจากนี้ยังปัสสาวะเป็นเลือดและมีกระสุนฝังอยู่ในที่ขา สำหรับทรัพย์สินที่หายไปในวันเกิดเหตุมีทั้งสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท แหวน 1 วง พระเลี่ยมทองหลวงพ่อพรหมมูลค่าประมาณ 50,000 บาท โทรศัพท์ไอโฟน และเงินสดติดตัวอีกประมาณ 5,000 บาท

น.ส.สุภารัตน์ สุวิชา ภรรยาของนายมารุต กล่าวว่า ไม่เชื่อเด็ดขาด เพราะสามีไม่ใช่คนที่สนใจเรื่องการเมือง ไม่ชอบดูข่าวการเมือง และไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด สามีของตนจบวิศวะ ทำงานมีเงินเดือนและกลับบ้านตรงเวลา ส่วนวันเกิดเหตุนั้น สามีบอกว่าอยู่งานเลี้ยงที่โรงเบียร์เยอรมัน ถ.พระราม 3 และขับรถมาส่งเพื่อนที่ทำงานย่านรามอินทรา ก่อนที่จะมุ่งหน้ากลับบ้านที่ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ส่วนตัวเองขณะนี้ท้อง 8 เดือน กำลังจะคลอดในเดือนหน้า คิดว่ายังไงสามีก็คงไม่ก่อเหตุเช่นนั้นแน่ๆ เพราะสามีเป็นคนรักครอบครัว

ด้าน นายสาโรจน์ โรจณพานิช ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ซึ่งเป็นหัวหน้าของนายมารุต เดินทางมาให้ปากคำว่า เมื่อคืนวันเกิดได้ไปเลี้ยงกันที่โรงเบียร์เยอรมันกันจริง พร้อมเพื่อนคนงานที่ได้เลื่อนตำแหน่ง

อย่างไรก็ดี ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เจ้าของคดี สอบปากคำไว้เป็นหลักฐาน และพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรม แต่ทั้งนี้ต้องรอผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์ ของวัตถุพยานต่าง ๆ มาประกอบด้วย และยังไม่ได้แจ้งข้อหาใดๆกับนายมารุต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook