ประกันชีวิต 15แห่ง ปมสังหารโหดพ่อแม่!!

ประกันชีวิต 15แห่ง ปมสังหารโหดพ่อแม่!!

ประกันชีวิต 15แห่ง ปมสังหารโหดพ่อแม่!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นคดีที่สร้างความสะเทือนขวัญไปทั่วทั้งประเทศ เมื่อบทสรุปของการสังหารโหดยกครอบครัว 3 ศพ ที่จังหวัดปทุมธานี ปรากฎว่ามือสังหารคือลูกชายคนโตของครอบครัวที่มีอายุเพียง 19 ปี เท่านั้น 

เหตุการณ์ปิตุฆาตและมาตุฆาตครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มี.ค. ที่บ้านเลขที่ 9/5 หมู่บ้านเมลาวิลล์ ถนนเสมาฟ้าคราม ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายคือนายภาณุวัตร อายุ 44 ปี, นางเยาวลักษณ์ อายุ 41 ปี และบุตรชายอายุ 16 ปี

เบื้องต้น นายอัควัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปีลูกชายอีกคนของผู้ตายให้การว่า มือสังหารน่าจะเป็นน้องชาย ที่เครียดเรื่องเรียน และถูกกดดันจากพ่อแม่ จึงตัดสินใจย่องเข้าไปสังหารพ่อและแม่ตัวเองกลางดึก ก่อนจะปลิดชีพตัวเองตาม

แต่หลังจากนั้นไม่นานหลักฐานต่างๆ ก็เริ่มปรากฎชัดขึ้น เริ่มจาก เจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐานเผยผลพิสูจน์วิถีกระสุนการยิงของน้องชายที่ถูกอ้างว่ายิงตัวตาย โดยพบวิถีกระสุนยิงจากขมับซ้ายไปทะลุด้านขวา ไม่ใช่จากด้านขวาไปด้านซ้าย ตามที่ควรจะเป็นเพราะปืนพกที่ใช้ก่อเหตุตกอยู่ด้านขวามือของผู้เสียชีวิต จึงปรากฎชัดว่าไม่ใช่การยิงตัวตายโดยธรรมชาติ จุดนี้เป็นจุดหลักที่ตัดประเด็นของน้องชายเป็นผู้สังหารโหดครั้งนี้ออกไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังแกะรอยต่อไปอีก พบบ้านของครอบครัวนี้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้หลายจุดด้วยกัน ซึ่งเมื่อนำฮาร์ดดิสของกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบ พบว่านายอัควัฒน์ เดินไปหันกล้องวงจรปิดทุกตัวออกจากทางเดินทีละตัว ก่อนที่จะเกิดเหตุสังหารหมู่เพียงหนึ่งวันเท่านั้น 

ทั้งนี้คำให้การที่ดูไม่น่าเชื่อถือที่นายอัควัฒน์ บอกว่าตนพร้อมน้องและแม่นั่งกินหมูกระทะที่บ้าน จนถึง 01.00 น.จึงได้ขึ้นไปนอน พ่อแม่และน้องนอนอยู่ชั้นบน ส่วนตนนอนอยู่ชั้นล่าง พอมาถึงช่วงเวลา 03.00 น. ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด เลยเดินออกไปถามยามหมู่บ้านว่าได้ยินเสียงมาจากไหน ยามบอกไม่รู้ ตนจึงกลับไปนอนตามเดิม พอถึงเช้าก็อาบน้ำไปโรงเรียน จนช่วงเย็นโทรมาหาแม่แต่แม่ไม่รับสาย เคาะประตูห้องเรียกแม่แต่แม่ก็ไม่ออกมา จึงให้ป้ามาช่วยไขกุญแจ เห็นแม่นอนจมกองเลือด จึงรีบโทรเเจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที ก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ตำรวจไม่ค่อยเชื่อนัก เพราะยังพบเงื่อนงำ และจุดบอดอีกหลายจุด

จนเมื่อหลักฐานปรากฏชัดเจน ตำรวจจึงเดินทางไปรวบตัว นายอัควัฒน์ ถึงสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ขณะที่เจ้าตัวเดินทางไปรอรับศพพ่อแม่และน้อง ที่ตัวเองลงมือสังหาร มาจัดงานศพวัดราษฎร์บำรุง 

เป็นอันปิดฉากคดีฆาตกรรมสังหารโหด โดยใช้เวลาเพียง 1วันกับอีกไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

อย่างไรก็ตามประเด็นหนึ่งที่ตำรวจพบคือ นายภาณุวัตร ทำประกันชีวิตไว้ถึง 15 กรรมธรรม์ วงเงินรวมจำนวนสูงมาก ซึ่งประเด็นนี้อาจจจะเป็นชนวนเหตุหนึ่งที่ทำให้นายอัควัฒน์ ถึงกับฆ่าพ่อแม่ตัวเอง แต่ทั้งนี้ความจริงที่ผลักดันให้นายอัควัฒน์ ลงมือฆ่าพ่อแม่ และน้องชายตัวเองคืออะไรนั้น คนที่ตอบได้ดีที่สุดคือนายอัควัฒน์ ซึ่งตอนนี้ยังคงเป็นปริศนา แต่คาดว่าอีกไม่นานสังคมคงได้รับรู้ และเป็นกรณีศึกษาสำหรับพ่อและแม่คนอื่นๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook