อิสสระยันไม่มีเจรจา-เหตุป่วนเพิ่มหรือลดอยู่ที่รบ.

อิสสระยันไม่มีเจรจา-เหตุป่วนเพิ่มหรือลดอยู่ที่รบ.

อิสสระยันไม่มีเจรจา-เหตุป่วนเพิ่มหรือลดอยู่ที่รบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ กปปส. 'อิสสระ สมชัย' ยัน ไม่มีการพยายามเจรจาแต่อย่างใด ชี้ เหตุรุนแรงเพิ่มหรือลด ขึ้นอยู่กับรัฐบาล หนุน ผบ.ตร. ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายอิสสระ สมชัย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ทางแกนนำได้มีการประเมินว่า หลังจากนี้ไป ความรุนแรงจะมากขึ้นหรือจะน้อยลงขึ้นอยู่กับรัฐบาลเท่านั้น เพราะว่ารัฐบาลมี 2 บทบาท คือ รัฐบาลรักษาการแกน และอีกฐานะคือ แกนนำของคนเสื้อแดง โดยเฉพาะการปราศรัยของ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ส่วนตัวเห็นด้วยกับแนวความคิดของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เสนอให้มีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีกทั้ง กปปส. ก็ได้เริ่มต้นในการปฏิรูปประเทศอย่างจริงแล้ว และได้รับความสนใจจากนักวิชาการ และประชาชนสาขาอาชีพต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก แตกต่างจากการพยายามของรัฐบาลอย่าง
สิ้นเชิง

พร้อมกันนี้ นายอิสสระ ยังยืนยันด้วยว่า กปปส. ไม่ได้มีการพยายามในการประสานงานเจรจากับรัฐบาลแต่อย่างใด เพราะเห็นได้ชัดว่า รัฐบาลไม่มีความจริงใจ หลังจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. รับข้อเสนอเจรจา แต่ยื่นเงื่อนไขว่า ต้องเจรจากับนายกรัฐมนตรี และมีการถ่ายทอดสด ก็ถูกปฏิเสธในทันที ส่วนกรณีถูกออกหมายจับ ข้อหาพยายามฆ่า รปภ.คนหนึ่ง ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนทำอย่างแน่นอน เพราะตั้งแต่มาชุมนุม ไม่มีเวลาออกไปทำแบบนั้นอย่างแน่นอน และการฆ่า หรือทำร้ายคนเสื้อแดง ก็ไม่มีประโยชน์ รวมถึงตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมก่อนออกหมายจับ จึงไม่มีหมายเรียกเชิญไปชี้แจง ก่อนย้ำทิ้งท้ายว่า เมื่อเสร็จภารกิจ ก็จะไปมอบตัวสู้คดีจนถึงที่สุดต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook