รมต.ท่องเที่ยว หนุนยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

รมต.ท่องเที่ยว หนุนยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

รมต.ท่องเที่ยว หนุนยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีฯ ท่องเที่ยว เผย ชุมนุมการเมืองฉุดจำนวนนักท่องเที่ยว 2 เดือน ลดลง พร้อมหนุนยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยก่อนการเข้าประชุม ครม. ว่า ผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้น ทำให้ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา จำนวนนักท่องเที่ยวในเขตกรุงเทพมหานคร มีจำนวนลดลง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศญี่ปุ่น มีประมาณวันละ 45,000 คน ลดลงจากปีก่อน ที่มีประมาณวันละ 70,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะใช้เวลาในการท่องเที่ยวประมาณ 6 วัน มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยประมาณวันละ 5,000 บาทต่อคนต่อวัน ซึ่งเมื่อคำนวนจะทราบถึงยอดที่สูญหายไป

ทั้งนี้มองว่า หากมีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นโอกาสทองในการท่องเที่ยวของไทย เนื่องจากประเทศในแถบทวีปยุโรป สหรัฐอเมริกา และจีน เกิดภาวะอากาศหนาวเย็น แต่ไทยกลับไม่ได้โอกาสนั้น

นอกจากนี้ นายสมศักย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การยึดพาสปอร์ตของนักท่องเที่ยวในการเช่ารถยนต์ และรถจักรยานยนต์ป้ายดำ เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ซึ่งจากนี้จะนำเรื่องดังกล่าวหารือกับทางกระทรวงคมนาคม ดูแนวทางแก้ไขปัญหา เบื้องต้นมองว่า การแสดงหลักฐานถ่ายเอกสารเก็บไว้ก็เพียงพอ ไม่จำเป็นต้องยึดพาสปอร์ตตัวจริง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook