กกต.ถกกำหนดวันเลือกตั้งทดแทนที่มีปัญหา

กกต.ถกกำหนดวันเลือกตั้งทดแทนที่มีปัญหา

กกต.ถกกำหนดวันเลือกตั้งทดแทนที่มีปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการการเลือกตั้ง ถกกำหนดวันจัดเลือกตั้งทดแทนหน่วยที่มีปัญหาในจังหวัดต่างๆ เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา 'ประวิช'ไม่กังวล จัดเลือกตั้งส.ว. 30 มี.ค. จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เชิญชวนประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิ์

การประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง อาคารศูนย์ ราชการแจ้งวัฒนะ ขณะนี้ ได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยที่ประชุมในวันนี้ มีวาระสำคัญในการพิจารณา ข้อเสนอในการจัดการเลือกตั้ง ทดแทน หน่วยเลือกตั้งที่มีปัญหาเมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา หลังจากได้มีการหารือร่วมกับ ปธ.กกต.ประจำ จังหวัด ผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานราชการใน14 จังหวัดภาคใต้ เมื่อ 7 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อจะสรุป ว่าจังหวัดใดสามารถจัดการเลือกตั้งทดแทนได้ในวันใดบ้าง

ขณะเดียวกัน ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในขณะนี้ ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำกรุงเทพมหานคร ได้จัดโครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ โดยเชิญผู้ลงสมัคร ส.ว. พร้อมด้วยทีมงานและผู้ช่วยหาเสียงอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งมีผู้สมัครเข้าร่วม จำนวน 11 คนจากผู้สมัคร ส.ว. ใน กรุงเทพมหานคร ทั้งสิ้น 18 คน

โดยผู้สมัครได้ร่วมกล่าวพันธสัญญาจะเคารพกฎหมายอย่างเคร่งครัดในการหาเสียง ไม่นำสถาบันมาใช้ในการหาเสียง รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รวมถึงจะเคารพการตัดสินใจองประชาชนด้วย

 

ประวิช ไม่กังวลเลือกตั้ง ส.ว. จะเรียบร้อย ไร้เหตุ


นายประวิช รัตนเพียร กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ด้านกิจการการมีส่วนร่วม เป็นประธานเปิดโครงการการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์สำหรับผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น สมาชิกวุฒิสภาของกรุงเทพมหานคร โดยกล่าวว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลเรื่องการเตรียมการเลือกตั้ง ส.ว. เพราะได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทั้งกระบวนการจัดการเลือกตั้ง การพิมพ์บัตรเลือกตั้งที่มีความคืบหน้า เป็นไปตามกรอบเวลา และเชื่อการเลือกตั้ง ส.ว. จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมเชิญชวนประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดย กกต. ตั้งเป้า จะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ว. ถึงร้อยละ 70

สำหรับโครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์สำหรับผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภา มองว่ามีส่วนช่วยสร้างวัฒนธรรมการเมืองที่ดี และมีผลลดขอร้องเรียน ร้องคัดค้าน การเลือกตั้งที่เข้ามายัง กกต. อย่างเห็นได้ชัด และขอให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ว. ทำความเข้าใจ ปฏิบัติตามกฎระเบียบการเลือกตั้ง และพันธสัญญาที่ปฏิญาณร่วมกัน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook