ป้ายต้านแยกแผ่นดินแดนติดสะพานลอยเพชรบูรณ์

ป้ายต้านแยกแผ่นดินแดนติดสะพานลอยเพชรบูรณ์

ป้ายต้านแยกแผ่นดินแดนติดสะพานลอยเพชรบูรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป้ายต้านแยกแผ่นดินแดน ติดโชว์หราบนราวสะพานลอยข้ามถนนสระบุรี-หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

ที่บริเวณสะพานลอยข้าม ถนนทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก บริเวณหน้าโรงเรียนวิทยานุกูลนารี อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้มีป้ายไวนิล ขนาดความกว้างราว 1 เมตร ยาว 9 เมตร จำนวน 2 แผ่น เขียนข้อความ
"ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักร อันหนึ่งอันเดียวจะแบ่งแยกไม่ได้" และอีกแผ่นเขียนข้อความ "คนไทยอยู่ใต้ร่มพระบารมีเดียวกัน ไม่ต้องการแยกฟ้าแยกแผ่นดิน" มาติดไว้ที่ราวสะพานทั้งฝั่งถนนขาขึ้นและขาล่อง โดยมิได้มีข้อความแจ้งกำกับว่าเป็นประชาชนกลุ่มไหนหรือหน่วยงานไหนจัดทำขึ้น

ส่งผลให้ประชาชนที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาต่างให้ความสนใจ ขณะเดียวกัน มีเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองหลายฝ่ายเดินทางมาเก็บบันทึกภาพและเก็บข้อมูล นอกจากนี้ ยังมีราวสะพานลอยอีก 2 จุด ได้แก่ บริเวณด้านหน้าโรงเรียนบ้านคอนสาร และโรงเรียนบ้านสำนักหมัน ต.นางั่ว ที่มีป้ายลักษณะดังกล่าวไปติดแสดง ส่วนร้านค้าที่อยู่ใกล้จุดบริเวณดังกล่าว ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า พบเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 4 คน นำป้ายมาติด ตั้งแต่เมื่อคืนนี้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ได้มีกลุ่มบุคคลไม่ทราบฝ่าย นำป้ายแยกแผ่นดินแดนไปติดที่ราวสะพานลอยบริเวณหน้าโรงเรียนสำนักหมัน ที่ ต.นางั่ว อ.เมืองเพชรบูรณ์ กระทั่งทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มอบให้ ฝ่าย กอ.รมน.จังหวัด ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ท่าพล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook