อุตุฯเผยอีสานกลางตอ.มีฝนลมแรงอ่าวไทยคลื่นสูง

อุตุฯเผยอีสานกลางตอ.มีฝนลมแรงอ่าวไทยคลื่นสูง

อุตุฯเผยอีสานกลางตอ.มีฝนลมแรงอ่าวไทยคลื่นสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยาเผยความกดอากาศสูงจากจีนเริ่มอ่อนกำลัง แต่ยังคงมีฝนตกทางภาคอีสานของไทย อ่าวไทยจะมีคลื่นสูง 1-2 เมตร กทม.และปริมณฑลมีอากาศร้อน

บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมทะเลจีนใต้ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือเริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยมีกำลังปานกลางทำให้อ่าวไทยจะมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีเมฆบางส่วน โดยมีอากาศร้อนขึ้นกับฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และโอกาสมีฝนตกร้อยละ 20 อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส

 

พยากรณ์เที่ยงวัน ไทยตอนบนร้อนขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ บริเวณความกดอากาศสูงที่แผ่ปกคลุมทะเลจีนใต้ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบน มีอากาศร้อนขึ้น แต่บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก จะยังคงมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ในช่วงวันที่ 14-17 มีนาคม 2557 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน อีกระลอกหนึ่ง จะแผ่ลงมาปกคลุมทะเลจีนใต้ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประเทศไทยจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ซึ่งจะเริ่มมีผลกระทบบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก่อนในระยะแรก สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยจะมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆบางส่วน โดยมีอากาศร้อนขึ้นกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ช.ม.

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook