วิรัตน์มั่นใจพ.ร.บ.เงินกู้2ลล.ขัดรธน.

วิรัตน์มั่นใจพ.ร.บ.เงินกู้2ลล.ขัดรธน.

วิรัตน์มั่นใจพ.ร.บ.เงินกู้2ลล.ขัดรธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิรัตน์' มั่นใจ พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ลล. ขัดรัฐธรรมนูญ ทั้งกระบวนการ - เนื้อหา รัฐบาลต้องรับผิดชอบ ย้ำ ประชาธิปัตย์ไม่ขวางพัฒนาประเทศ แต่ต้องโปร่งใสถูกต้อง

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าทีมกฎหมาย และเป็นผู้ร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า วันนี้จะเดินทางไปศาล เพื่อฟังคำตัดสินด้วยตนเอง พร้อมกับ นายราเมศ รัตนะเชวง ทนายความ โดยมั่นใจว่า ศาลจะมีคำวินิจฉัยในส่วนของกระบวนการในการพิจารณาของสภา ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะมีการกดบัตรแทนกัน ส่วนเรื่องของเนื้อหา ก็ขัดกับกฎหมายอื่นๆ 3-4 ฉบับ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 69 เพราะรัฐบาลสามารถกู้ตามปกติ ของปีงบประมาณได้ โดยจะกู้ได้ถึงปีละ 5 แสนล้านบาท แต่การพยายามออก พ.ร.บ.ฉบับนี้ เป็นการเลี่ยงการตรวจสอบจากสภา ทั้งในส่วนของ ส.ส. และ ส.ว. รวมถึงภาคประชาชน

ทั้งนี้ นายวิรัตน์ ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยคิดขัดขวางการพัฒนาประเทศ แต่ต้องทำให้ถูกต้องตามกระบวนการของกฎหมาย เพราะหาก พ.ร.บ.ฉบับนี้ผ่าน จะทำให้คนไทยทั้งประเทศต้องร่วมกันใช้หนี้ นานถึง 50 ปี แต่อาจะเพิ่มเป็น 100 ปี หาก จีดีพีของประเทศขยายตัวไม่ถึง 6% พร้อมกับย้ำว่า หาก พ.ร.บ.ฉบับนี้ ขัดรัฐธรรมนูญ รัฐบาลต้องลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook