วิทยามั่นใจกปปส.ชนะเดือนนี้-ไม่ชัดวันชุมนุมใหญ่

วิทยามั่นใจกปปส.ชนะเดือนนี้-ไม่ชัดวันชุมนุมใหญ่

วิทยามั่นใจกปปส.ชนะเดือนนี้-ไม่ชัดวันชุมนุมใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิทยา' มั่นใจ กปปส. จะชนะภายในเดือนนี้ ยังไม่ชัดวันชุมนุมใหญ่ ไม่กังวล นปช. ชุมนุมต้าน ชี้ กำลังอ่อนกำลัง คาด พิมพ์เขียวปฏิรูปประเทศเป็นรูปเป็นร่างใน 2 สัปดาห์

นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า มีความเห็นตรงกันกับ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ที่ระบุว่า สถานการณ์การเมืองจะคลี่คลายในต้นเดือนหน้า แต่แย้งว่าจะเป็นไปในแนวทางการปฏิรูปของ กปปส. ไม่ใช่ของรัฐบาล ตามที่ นายสุรพงษ์ พูด

นายวิทยา ย้ำว่า การที่ นายสุรพงษ์ พูดดังกล่าวนั้น เป็นเพียงการปลอบใจตัวเอง และโน้มน้าวใจผู้สนับสนุนรัฐบาลเท่านั้น แต่ในความเป็นจริง รัฐบาลหมดความชอบธรรมไปนานแล้ว อีกทั้ง กำลังจะถูกกระบวนการยุติธรรมต่างๆ ตัดสินความผิดในหลายๆ คดี เกี่ยวกับการบริหารงาน และพยายามแก้กฎหมายที่ผิดพลาดในช่วงที่ผ่านมา ภายในเดือนนี้ด้วย จึงมั่นใจว่า รัฐบาลจะต้องล้มไปตามกระบวนการของกฎหมายอย่างแน่นอน

ส่วนเรื่องกำหนดการวันชุมนุมใหญ่นั้น กปปส. ก็เริ่มมีการหารือกันแล้วว่าจะต้องมีการนัดหมายเพื่อขับไล่รัฐบาลครั้งใหญ่ หากยังไม่ยอมรับคำตัดสินของศาล แต่ยังไม่กำหนดวันที่ชัดเจน และไม่ได้กังวลกับการชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หากอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย เพราะประเมินโดยภาพ กำลังอ่อนกำลัง ความน่าเชื่อถือมีน้อย ส่วนพิมพ์เขียวปฏิรูปประเทศ คาดว่า ภายใน 2 สัปดาห์ น่าจะเป็นรูปเป็นร่าง เพื่อนำไปใช้ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook