ชูวิทย์ จี้คุณชายหมูลาออกจากผู้ว่าฯกทม. ชี้กรรมตามสนองที่ใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น

ชูวิทย์ จี้คุณชายหมูลาออกจากผู้ว่าฯกทม. ชี้กรรมตามสนองที่ใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น

ชูวิทย์ จี้คุณชายหมูลาออกจากผู้ว่าฯกทม. ชี้กรรมตามสนองที่ใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(12 มี.ค.)นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "ชูวิทย์ I'm No.5" แสดงความคิดเห็นกรณี กกต.แจกใบเหลือง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่าเป็นกรรมตามสนองจากการปราศรัยให้ร้ายฝ่ายตรงข้ามของคุณสุเทพ พร้อมจี้คุณสุขุมพันธ์ต้องลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.เช่นเดียวกับคุณอภิรักษ์ เพราะเป็นมาตรฐานของพรรคประชาธิปัตย์ที่ต้องการการเมืองที่สะอาด ชัดเจน และเคารพองค์กรกลาง ใจความว่า


ให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัว

นี่เป็นการทำ "แฮททริค" ของพรรคประชาธิปัตย์ในตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. หลังจากที่คุณอภิรักษ์เคยโดนขณะอยู่ในตำแหน่ง เมื่อ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดคดีรถดับเพลิงมูลค่าโครงการกว่า 6 พันล้าน ส่งให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ให้คุณอภิรักษ์ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯ มาต่อสู้คดี มีการเลือกตั้งใหม่ และได้คุณสุขุมพันธ์เป็นผู้ว่าฯคนต่อมา

วันนี้ กกต. แจกใบเหลืองให้กับคุณสุขุมพันธ์ จากการปราศรัยหาเสียงให้ร้ายฝ่ายตรงข้ามของคุณสุเทพ ทำให้ "กรรมตามสนอง" ด้วยมาตรฐานเดียวกัน คุณสุขุมพันธ์ต้องลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.เช่นเดียวกับคุณอภิรักษ์ เพราะเป็นมาตรฐานของพรรคประชาธิปัตย์ที่ต้องการการเมืองที่สะอาด ชัดเจน และเคารพองค์กรกลาง ไม่ว่า ป.ป.ช. หรือ กกต.

ในเมื่อเป็นเช่นนี้ ไม่มีทางอื่นใดที่คุณสุขุมพันธ์จะทู่ซี้อยู่ในตำแหน่ง ต้องออกไปต่อสู้คดีในศาลให้ปราศจากมลทินเสียก่อน และต้องมีการจัดเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ใหม่ เพราะถึงอย่างไรในช่วงนี้ มีผู้ว่ากทม. ก็เหมือนไม่มีอยู่แล้ว

นี่เป็นการเมืองแบบที่พรรคประชาธิปัตย์และคนกรุงเทพฯสนับสนุนไม่ใช่หรือ? แต่ผมเกรงว่าพรรคประชาธิปัตย์ปากบอกว่าอยากเห็นการเมืองใหม่ ส่วนความคิดยังคงติดอยู่กับการเมืองแบบเก่า เพราะนี่เป็น "บ่อน้ำบ่อสุดท้าย" ของพรรคประชาธิปัตย์

หากไร้ซึ่งตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.เสียแล้ว พรรคประชาธิปัตย์จะไม่เหลืออะไรถึงขั้น "สิ้นไร้ไม้ตอก" เพราะการเมืองสนามใหญ่ระดับประเทศตั้งแต่ภารโรงยันหัวหน้าพรรค ฝากความหวังไว้ที่คุณสุเทพคนเดียว ยังไม่รู้จะออกลูกผีหรือลูกคน ถ้ามันจะต้องเอาความอยู่รอดของพรรค แลกกับอุดมการณ์ที่มั่นคง ผมเชื่อว่าเป็นสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ทบทวนสุมหัวกันแล้วไม่สามารถยอมรับได้

การเมืองที่สะอาดอย่างที่ใครๆใฝ่ฝัน เพ้อเจ้อไปถึงเรื่องปฏิรูปที่ว่าการเลือกตั้งต้องบริสุทธิ์ยุติธรรม ไม่ใส่ร้ายป้ายสี ไม่จ่ายเงินซื้อเสียง มันเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่นี่มันเป็นเรื่องความอยู่รอดของพรรค มันก็อีกเรื่องหนึ่ง

เดี๋ยวคุณอภิสิทธิ์จะต้องออกมายืนยันว่า การแจกใบเหลืองไม่กระทบต่อการทำงานของผู้ว่าฯกทม. นี่แหละครับ "อุดมการณ์" ของพรรคประชาธิปัตย์ ของแท้ไม่แปรผัน

ส่วน "ลุงกำนัน" ฮีโร่ของพรรคประชาธิปัตย์ กำลังจะทำให้พรรคลำบาก เพราะลมปากของตัวเอง

กฎการเมืองอาจจะหนีพ้น แต่กฎแห่งกรรมมันยากที่จะเลี่ยง คนเขาถึงบอกว่า "ให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัว"

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ชูวิทย์ จี้คุณชายหมูลาออกจากผู้ว่าฯกทม. ชี้กรรมตามสนองที่ใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook