รถซิ่งชน! ช้างป่าระยองขาหัก คนดับ 5 เจ็บ 3

รถซิ่งชน! ช้างป่าระยองขาหัก คนดับ 5 เจ็บ 3

รถซิ่งชน! ช้างป่าระยองขาหัก คนดับ 5 เจ็บ 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดอุบัติเหตุรถพุ่งชนช้างป่าที่เดินข้ามถนน จ.ระยอง ส่งผลให้ช้างได้รับบาดเจ็บขาหัก นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บอีก 3 ราย คาดคนขับขับมาด้วยความเร็วสูงจึงเบรกไม่อยู่

ตำรวจภูธรวังจันทร์ จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์กระบะพุ่งชนช้างป่าระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 70-17 ถนนสายบ้านบึง-แกลง อ.วังจันทร์ เมื่อเวลา 04.00น. ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบสภาพรถมิตซูบิชิ ปาเจโร หมายเลขทะเบียน ฏพ 2200 กรุงเทพมหานคร พังยับเยิน ภายในรถพบผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีก 2 คน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างมาช่วยกันนำผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตออกจากซากรถ ใกล้กันพบช้างป่าจำนวน 3 ตัว โดย 1 ใน 3 ตัว ได้รับบาดเจ็บ หัวแตก ขาหัก และหูฉีก ไม่สามารถลุกเดินได้ อยู่ระหว่างรอสัตวแพทย์มาช่วยเหลือและเคลื่อนย้ายออกจากจุดเกิดเหตุ

ทั้งนี้ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังให้ความช่วยเหลือช้าง มีรถหกล้อบรรทุกปุ๋ยได้ชะลอความเร็วเพื่อดูเหตุการณ์ ทำให้รถกะบะโตโยต้า วีโก้ ที่แล่นตามหลังมาด้วยความเร็วสูง พุุ่งชนท้ายรถบรรทุกหกล้อ ส่งผลให้คนขับรถ เป็นชายเสียชีวิตอีก 1 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลวังจันทร์ ล่าสุด! มีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเพิ่มอีก 2 ราย รวมมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย บาดเจ็บ 3 ราย

เบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ช้างป่าทั้งหมดกำลังข้ามถนน จากนั้นรถยนต์คันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วสูงพุ่งชนช้าง 1 ใน 3 ตัว กระเด็นตกในร่องกลางถนน จนรถตกข้างทาง จากนั้นรถบรรทุกหกล้อที่ขับต่อกันมา พบเห็นเหตุจึงเบี่ยงหลบ ทำให้รถปิกอัพโตโยต้า วีโก้ เบี่ยงหลบตาม และพุ่งชนท้าย รถบรรทุกหกล้อ จนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ล่าสุด เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง เข้าตรวจสอบช้างที่ได้รับบาดเจ็บแล้ว โดยคาดว่าช้างทั้งหมดน่าจะหลงมาจากพื้นที่เขาชะเมา ส่วนช้างที่ได้รับบาดเจ็บนั้นทราบว่าเป็นช้างเพศผู้อายุ 17 ปี ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานงานเคลื่อนย้าย เนื่องจากช้างเสียเลือดจำนวนมาก และมีขนาดค่อนข้างใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook