นายกฯFBยันรบ.กู้2ลล.ลุยโครงการคค.

นายกฯFBยันรบ.กู้2ลล.ลุยโครงการคค.

นายกฯFBยันรบ.กู้2ลล.ลุยโครงการคค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ยิ่งลักษณ์' FB หากไม่สามารถดำเนินการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม 2.2 ล้านล้านบาท คงเป็นเรื่องน่าเสียดาย และเสียโอกาสที่จะแข่งขันกับนานาชาติ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Yingluck Shinawatra" ว่า รัฐบาลได้พยายามอย่างเต็มที่ในการผลักดันให้เกิดการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคม เพื่อนำประเทศไทย และคนไทยทั้งประเทศ ไปสู่อนาคตที่ดีกว่า เพราะการพัฒนาในครั้งนี้ จะสามารถกระจายความเจริญ สร้างงาน สร้างโอกาส ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันให้กับประเทศตามนโยบายที่ได้แถลงต่อสภา และเป็นความต้องการของประชาชนในพื้นที่ หากโครงการนี้ไม่สามารถดำเนินการต่อไป ก็คงเป็นที่น่าเสียดายว่า ประเทศไทยจะต้องเสียโอกาสท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของโลก

พร้อมกันนี้ ยังอ้างข้อมูลของสถาบัน World Economic Forum (WEF) จัดอันดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย ว่าอยู่อันดับที่ 37 ต่ำกว่าอันดับของประเทศสิงคโปร์ และมาเลเซีย อยู่อันดับ 2 และ 24 ตามลำดับ รัฐบาลจึงได้วางแผนการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง ภายใต้ 3 ยุทธศาสตร์ ประกอบด้วยยุทธศาสตร์ปรับเปลี่ยนรูปแบบการขนส่งสินค้าทางถนน สู่การขนส่งที่มีต้นทุนต่ำกว่า, ยุทธศาสตร์พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และสิ่งอำนวยความสะดวกในการเดินทาง และขนส่งไปสู่ศูนย์กลางของภูมิภาคทั่วประเทศ และเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน และยุทธศาสตร์พัฒนาและปรับปรุงระบบขนส่งเพื่อยกระดับความคล่องตัว และดำเนินการออก พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท เพื่อดำเนินการลงทุนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ต้องมาติดตามการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในร่าง พ.ร.บ. ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ พ.ศ. ... ในวันพุธที่ 12 มีนาคม 2557 ว่าจะเป็นไปอย่างที่ควรหรือไม่ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook