นายกฯเดินทางตรวจภัยแล้งอ.บ้านแท่นจ.ชัยภูมิ

นายกฯเดินทางตรวจภัยแล้งอ.บ้านแท่นจ.ชัยภูมิ

นายกฯเดินทางตรวจภัยแล้งอ.บ้านแท่นจ.ชัยภูมิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ถึงขอนแก่นแล้ว ลงตรวจพื้นที่ภัยแล้งขอนแก่น - ชัยภูมิ ขณะประชาชน และ กลุ่ม นปช. รอต้อนรับคึกคัก ห่วงภัยแล้งกระทบประชาชน เร่งหาแหล่งน้ำ วางแนวเกษตรโซนนิ่งแก้ปัญหาระยะยาว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายพีระพันธ์ พาลุสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เดินทางถึงท่าอากาศยานขอนแก่น แล้ว โดยมีข้าราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน มีกลุ่มอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตยแห่งชาติ หรือ อพปช. ที่เพิ่งจัดตั้งขึ้น รวมถึงกลุ่ม นปช. ต้อนรับจำนวนมาก มีการชูป้าย และมอบดอกไม้สีแดงให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี อย่างคึกคัก แน่นพื้นที่ลานจอด

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปตรวจพื้นที่ใน อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ เพื่อตรวจติดตามพื้นที่แก้ปัญหาภัยแล้ง และแก้ปัญหาผลผลิตทางการเกษตร เพื่อวางแนวทางปรับปรุงการเกษตรให้เหมาะสม ก่อนจะลงตรวจติดตามปัญหาภัยแล้งใน อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ในช่วงบ่าย

 

นายกฯ ห่วงภัยแล้งกระทบประชาชน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า มีความกังวลใจถึงปัญหาภัยแล้งในความเดือดร้อนของประชาชน ในปีนี้จึงได้ลงติดตามปัญหาในพื้นที่ ตั้งแต่ภาคเหนือลงมาที่ภาคอีสาน โดยพบว่าน้ำต้นทุนในการเกษตรมีไม่เพียงพอ จึงขอให้ทางจังหวัดขอนแก่น และชัยภูมิ ประสานกับท้องถิ่น ดึงแหล่งน้ำจากเขื่อนจุฬาภรณ์ และเตรียมขุดน้ำบาดาลมาใช้ให้มีเพียงพอในการใช้งาน

พร้อมทั้งได้นำแนวคิดเกษตรโซนนิ่ง ปลูกพืชที่เหมาะสมกับสภาพอากาศ เช่น การปลูกอ้อย โดยจะสำรวจเพิ่มเติมว่า จะสามารถปลูกพืชอื่นได้อีกหรือไม่ เพื่อแก้ไขปัญหาในระยะยาว รวมถึง การส่งเสริมผลิตภัณฑ์ OTOP และปรับให้สอดคล้องวิถีชีวิตประชาชน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook