กวป.บุกป.ป.ช.ขู่ปักหลักชุมนุมจ่อยื่นปธ.วุฒิถอด

กวป.บุกป.ป.ช.ขู่ปักหลักชุมนุมจ่อยื่นปธ.วุฒิถอด

กวป.บุกป.ป.ช.ขู่ปักหลักชุมนุมจ่อยื่นปธ.วุฒิถอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มคนเสื้อแดงนาม กวป. บุกสำนักงาน ป.ป.ช. ขู่ปักหลักชุมนุม และได้ทำพิธีไล่ส่งดวงวิญญาณ กรรมการ ป.ป.ช. ขณะพรุ่งนี้ ยื่นประธานวุฒิสภาถอดถอน

นายศรรัก มาลัยทอง โฆษกกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาชน (กวป.) ได้นำมวลชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมาที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ กดดันขับไล่กรรมการ ป.ป.ช. โดยเฉพาะ นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. พร้อมกันนี้ ก็มาเพื่อรับฟังคำตอบของ ป.ป.ช. กรณีที่เคยสอบถามไปก่อนหน้านี้ ถึงที่มาของกรรมการ ป.ป.ช. ทั้ง 6 คน ว่ามีที่มาโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

โดย นายศรรัก กล่าวว่า หากไม่ได้รับคำตอบ ก็จะประเมินสถานการณ์ และอาจมีการปักหลักชุมนุมต่อเนื่อง และในวันพรุ่งนี้ (14 มี.ค.) เวลา 10.30 น. ตนจะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อประธานวุฒิสภา เพื่อขอให้ส่งเรื่องไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ให้ถอดถอนกรรมการ ป.ป.ช. ทั้ง 6 คน ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากเห็นว่ามีที่มาไม่ชอบด้วยกฎหมาย

โดยบรรยากาศล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มทำพิธีไล่ส่งดวงวิญญาณ กรรมการ ป.ป.ช. ปลอม พร้อมกับทำพิธีรดน้ำศพรูป นายวิชา ด้วยน้ำชีวภาพ ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงาน ป.ป.ช. ขณะที่บริเวณด้านในสำนักงาน ป.ป.ช. มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 2 กองร้อย คอยระวังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook