ชาวนาแห่กู้เงินกับสหกรณ์หลังชวดเงินจำนำข้าว

ชาวนาแห่กู้เงินกับสหกรณ์หลังชวดเงินจำนำข้าว

ชาวนาแห่กู้เงินกับสหกรณ์หลังชวดเงินจำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวนาแห่กู้เงินกับสหกรณ์การเกษตรพิมาย กันอย่างคึกคัก บรรเทาความเดือดร้อน หลังชวดเงินจำนำข้าวกับ

เกษตรกรที่เป็นชาวนา ในพื้นที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากการไม่ได้เงินในโครงการจำนำข้าวกับรัฐบาล ต่างเดินทางมาทำการกู้ยืมเงินกับสหกรณ์การเกษตรพิมาย กันอย่างคึกคัก ทั้งนี้ ภายหลังจากที่สหกรณ์การเกษตรพิมาย จำกัด ได้อนุมัติวงเงินจำนวน 167 ล้านบาท เพื่อให้สมาชิกของสหกรณ์ฯ ได้ทำการกู้ยืมไปใช้บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

โดย นางปาณชญา บวชสันเทียะ ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรพิมาย จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องจากสหกรณ์การเกษตรพิมาย จำกัด ซึ่งมีสมาชิกทั้งหมดกว่า 11,000 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นชาวนา ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากการไม่ได้รับเงินในโครงการจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาล ทำให้ไม่มีเงินไปใช้ในชีวิตประจำวัน รวมทั้ง ยังมีหนี้สินที่ต้องชำระ ดังนั้น ทางสหกรณ์การเกษตรพิมาย จำกัด ซึ่งมีความพร้อมในเรื่องเงินงบประมาณช่วยเหลือเยียวยาสมาชิก จึงได้อนุมัติวงเงินจำนวน 167 ล้านบาท เพื่อมาให้สมาชิกได้ทำการกู้ยืมเงินไปใช้บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นก่อน

โดยกำหนดให้สมาชิกกู้ยืมได้ไม่เกินรายละ 1 แสนบาท ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 8.5 ต่อปี และเกษตรกรสามารถนำโฉนดที่ดินมาค้ำประกันแทนใบประทวนได้ ซึ่งขณะนี้ ก็มีสมาชิกของสหกรณ์มาขอกู้ยืมแล้วกว่า 1,300 ราย ทำให้ชาวนาส่วนใหญ่ต่างก็พอใจในโครงการนี้เป็นอย่างมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook