สตช.แถลงรวบ10ผู้ต้องหาคาด่านความมั่นคง

สตช.แถลงรวบ10ผู้ต้องหาคาด่านความมั่นคง

สตช.แถลงรวบ10ผู้ต้องหาคาด่านความมั่นคง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก สตช. เผย ตั้งด่านเมื่อคืนนี้ จับกุมผู้ต้องหา 10 คน พร้อมอาวุธปืนและกระสุน พร้อมออกภาพสเกตช์คนร้านยิงบ้าน 'คุณหญิงศศิมา'

พ.ต.อ.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษก ตร. เปิดเผยผลการตั้งด่านความมั่นคง (ว.43) เมื่อคืนที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 10 คน พร้อมของกลาง อาวุธปืนสั้น 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน  17 นัด มีด 7 เล่ม

ขณะเดียวกัน ศาลจังหวัดนครราชสีมา ได้อนุมัติหมายจับบุคคลตามภาพสเกตช์ ซึ่งเป็นคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุยิงอาวุธสงครามใส่บ้านพักของ คุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ ตามหมายจับที่ จ.15/2557 ลงวันที่ 12 มีนาคม 2557 ในข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ทำให้เสื่อมค่าซึ่งทรัพย์ของผู้อื่น ร่วมกันบุกรุกเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยมีอาวุธในเวลากลางคืน มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ไว้ในครอบครอง พกพาอาวธปืนไปในเมือง หมูบ้าน ทางสาธารณะ สาธารณสถาน โดยไม่มีใบอนุญาต ส่วนผู้ต้องหารายอื่นที่ร่วมก่อเหตุ ทางพนักงานสอบสวน สภ.หมูสี กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับต่อไป

นอกจากนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้มีมาตรการที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการป้องกันและตรวจสอบบุคคลที่จะผ่านเข้าออกประเทศ โดยให้วิทยากรจากทางต่างประเทศ เข้ามาทำการอบรมเจ้าหน้าที่ตามด่านตรวจ อบรมเทคนิคพิเศษในการเทียบเคียงลักษณะบุคคล ใช้เครื่องมือที่ทันสมัยในการตรวจสอบ และประสานขอหนังสือเดินทางของแต่ละประเทศ เพื่อนำมาให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการศึกษาในจุดต่างๆ พร้อมทั้งบันทึกข้อมูลคนต่างด้าวที่ห้ามเดินทางเข้ามาภายในราชอาณาจักร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook