ธกส.เชียงรายระดมเงินเข้ากองทุนช่วยชาวนา

ธกส.เชียงรายระดมเงินเข้ากองทุนช่วยชาวนา

ธกส.เชียงรายระดมเงินเข้ากองทุนช่วยชาวนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธ.ก.ส.เชียงราย ตั้งโต๊ะรับฝากเงินเข้ากองทุน รวมน้ำใจช่วยเหลือชาวนา วันเดียวได้ยอดบริจาค กว่า 3 ล้านบาท

ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. นำโดย นายพิเซียน จอมพงษ์ ผู้อำนวยการ ธ.ก.ส.เชียงราย นำเจ้าหน้าที่เปิดตั้งโต๊ะเพื่อรับบริจาคเงินและเปิดบัญชีเงินฝาก ตามโครงการกองทุนรวมน้ำใจช่วยเหลือชาวนา

ทั้งนี้มี นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยส่วนราชการ ภาครัฐ และภาคเอกชน ธุรกิจห้างร้านจำนวนมาก นำเงินสดมาบริจาคร่วมสมทบทุนและเปิดบัญชีไว้กับธนาคาร ธ.ก.ส. เพื่อนำเงินที่ได้ไปช่วยเหลือชาวนาที่ยังไม่ได้รับเงินจากโครงการจำนำรับจำนำนาปี 2556/2557 ที่ยังคงค้างอยู่กว่า 1 แสนล้านบาท ทั่วประเทศ โดยวันนี้ สามารถระดมทุนทั้งเงินฝากและเงินบริจาค ได้กว่า 3 ล้านบาท

ธ.ก.ส.เชียงราย ระบุว่า มีเกษตรกรข้าวร่วมโครงการรับจำนำข้าวช่วงที่ผ่านมา กว่า 7 หมื่นราย เป็นวงเงินกว่า 6 พันล้านบาท โดยทาง ธ.ก.ส.เชียงราย ได้มีการจ่ายเงินไปแล้วกว่า 3 พันล้านบาท ยังคงเหลือเหลือเกษตรประมาณ 4 หมื่นราย ที่ยังไม่ได้รับเงิน เป็นวงเงินประมาณ 3 พันล้านบาท โดยก่อนหน้านี้ ทาง ธ.ก.ส.เชียงราย ก็ได้เดินสายรับบริจาคมาแล้ว มีกำหนดรับบริจาคใน 3 รูปแบบ คือ การบริจาคเป็นเงินสด การฝากเงินไม่คิดดอกเบี้ย และการฝากโดยคิดอัตราดอกเบี้ยปกติ โดยตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา เฉพาะเชียงราย รับบริจาคได้ 5.8 ล้านบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook