ผวจ.พิษณุโลกพบข้าวหายกว่า1,200กระสอบ

ผวจ.พิษณุโลกพบข้าวหายกว่า1,200กระสอบ

ผวจ.พิษณุโลกพบข้าวหายกว่า1,200กระสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผวจ.พิษณุโลก เผย ตรวจโกดังในโครงการจำนำข้าว พบมีหายกว่า 1,200 กระสอบ ขณะที่ ชาวนาปราจีนบุรีเครียด ผูกคอตาย หลังถูกโรงสีกดราคาเหลือตันละ 5,500 บาท ด้าน ม็อบชาวนา กลับ กระทรวงพาณิชย์แล้ว หลังบุกเทข้าวหน้าคลัง

นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าตรวจสอบโกดังเก็บข้าว ในโครงการรับจำนำของรัฐบาล ที่ อ.วัดโบสถ์ แล้วพบว่ายังมีข้าวเหนียว 10% ตกค้างอยู่จำนวน 2 หมื่นกว่ากระสอบ ซึ่งเป็นข้าวที่คงค้างมาตั้งแต่ปี 2552 ความคืบหน้าขณะนี้ ยังรอคำตอบจาก อ.ค.ส. ที่ยังไม่มีการชี้แจงมาที่จังหวัดแต่อย่างใด

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในการตรวจนับปริมาณข้าว ออกตรวจโกดังทั้งหมดในโครงการจำนำข้าวของรัฐบาล ซึ่งหลังจากที่มีการตรวจสอบไปแล้วบางส่วน พบว่า มีข้าวที่หายไปจากโกดัง 1,200 กระสอบ เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่แจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว และจะได้เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้กล่าวว่า การออกตรวจโกดังข้าว กว่า 70 แห่ง มีอุปสรรคปัญหาบ้าง เนื่องจากบางแห่งเจ้าของโกดังไม่ให้ความร่วมมือ ไม่ให้กุญแจมาเปิดโกดังให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ซึ่งตนเองได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด หากพบว่ามีการทุจริต ก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันที

 

ชาวนาปราจีนผูกคอตายเครียดโรงสีกดราคา

ร.ต.ท.กองพล เดชคำพูล ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก นางรัชนี ต้นสำรวจ อายุ 57 ปี ว่า บุตรชายชื่อ นายสิงขร ต้นสำรวจ อายุ 33 ปี ผูกคอฆ่าตัวตายหน้าห้องน้ำ ซึ่งเป็นบ้านพัก จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ไปตรวจสอบ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตแยกกันอยู่ชั่วคราวกับ นางฉวีวรรณ ภรรยา และได้มาขอคืนดี
เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ภรรยาได้ติติงเรื่องข้าวนาปรัง ที่เพิ่งเก็บเกี่ยวแล้วเสร็จจำนวนกว่า 10 ตัน ซึ่งยังอยู่บนรถ
10 ล้อ ยังไม่ได้ขาย ซึ่งผู้ตายได้ปรารภว่า ขายได้ในราคาถูกเพียงตันละ 5,500 บาทเท่านั้น มีหนี้สินจำนวนมาก จากการทำนา คาดว่า เมื่อกลับมาบ้านและอยู่ตามลำพังคนเดียว เกิดเครียดเรื่องหนี้สินดังกล่าว จึงมาฆ่าตัวตาย เนื่องจากขายข้าวไม่ได้ราคา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:::::::::::

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=522815

ปปช.ชี้มูลนายกฯโกงจำนำข้าวต้นเม.ย.-ชาวนาบุกคลังอีก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook