สะพัด! กกต.ไฟเขียวเด้งผบ.หน่วยซีล กลับกลาโหม

สะพัด! กกต.ไฟเขียวเด้งผบ.หน่วยซีล กลับกลาโหม

สะพัด! กกต.ไฟเขียวเด้งผบ.หน่วยซีล กลับกลาโหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สะพัด! ไฟเขียวโผโยกย้ายทหาร 203 นาย ผบ.หน่วยซีล โดนเด้ง เตรียมส่งกลับกลาโหม

ผู้สื่อข่าวรายงาน เฟซบุ๊คของ "Wassana Nanuam" ผู้สื่อข่าวสายทหาร ระบุว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประชุมพิจารณา บัญชีรายชื่อโยกย้ายทหารระดับนายพล ทั้ง 203 นาย โดยกกต.ก็ไม่มีปัญหาอะไร คาดว่าจะส่งกลับยังกลาโหม ภายในวันนี้(12มีค.) จากนั้นให้ นส.ยิ่งลักษณ์ ลงนาม เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ ซึ่งข้อความทั้งหมดคือ 

กกต.ไฟเขียวโผโยกย้ายทหาร 203นาย ไม่ข้องใจย้าย ผบ.หน่วยซีล เตรียมส่งกลับกลาโหม รอ ยิ่งลักษณ์ ลงนาม นำทูลเกล้าฯ ไฟเขียว "วลิต-กัมปนาท-อภิรัชต์" คุมกำลัง

คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประชุมพิจารณา บัญชีรายชื่อโยกย้ายทหารระดับนายพล ทั้ง 203 นาย ที่กลาโหมส่งให้ไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว เมื่อเย็นวันพุธ โดยมีการเชิญตัวแทนกลาโหม ไปชี้แจงในบางตำแหน่ง แต่ก็สามารถชี้แจงได้หมด โดยกกต.ก็ไม่มีปัญหาอะไร โดยคาดว่าจะส่งกลับยังกลาโหม ภายในวันนี้(12มีค.) จากนั้นให้ นส.ยิ่งลักษณ์ ลงนาม เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ

ทั้งนึ้ กกต.ไม่ได้ติดใจกรณีการโยกย้าย พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผบ.หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ หรือ ผบ.หน่วย ซีล ออกจากตำแหน่ง เพราะถือเป็นการย้ายตามวาระ เพราะอยู่มา 3 ปีแล้ว

โดย ผบ .นสร. คนใหม่ นั้น เป็น นายทหารยศ พลเรือตรี ผบ.หน่วยในกองเรือยุทธการ ขยับมาเป็นแทน แม้จะไม่ได้จบซีล แต่ระเบียบไม่ได้กำหนดว่า จะต้องเป็น ซีล แค่ต้องเป็นพรรคนาวิน เหล่ากำลังรบเท่านั้น

ส่วนตำแหน่งสำคัญอื่นๆ มีรายงานว่า
พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 (ตท.13) ขึ้นเป็น พลเอก ที่ปรึกษาพิเศษ ทบ.เตรียมตัวเกษียณ
พล.ท.วลิต โรจนภักดี แม่ทัพน้อยที่ 1 (ตท.15) ลงไปเป็น แม่ทัพภาคที่ 4 แทน แล้วให้ื พล.ท.กัปนาท รุดดิษฐ์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 (ตท.16) เป็น แม่ทัพน้อยที่ 1 พล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ ผบ.พล.1 รอ.(ตท.18) เป็น รองแม่ทัพภาคที่ 1

ที่สำคัญ คือผู้การแดง พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ (ตท.20) ขยับจากผบ.มทบ.15 เพชรบุรี มาเป็น ผบ.พล.1 รอ. คุมขุมกำลังปฏิวัติ และกำลังรบที่ดูแลความสงบในกรุงเทพฯ ด้วย หลังจากที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เคลียร์กับ นส.ยื่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กห. ให้แล้ว กรณีการเป็น ผบ.หน่วย ที่กำลังทหาร เข้ากระชับพื้นที่คนเสื้อแดง เมื่อปี2553

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook