คปท.บุกทร.จี้ทบทวนย้ายผบ.ซีล-กปปส.ไปป.ป.ช.

คปท.บุกทร.จี้ทบทวนย้ายผบ.ซีล-กปปส.ไปป.ป.ช.

คปท.บุกทร.จี้ทบทวนย้ายผบ.ซีล-กปปส.ไปป.ป.ช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม คปท. เคลื่อนขบวนด้วยรถบัส มุ่งหน้ากองทัพเรือ ยื่นหนังสือ ผบ.ทร. ทบทวนการโยกย้าย 'พล.ร.ต.วินัย' ผบ.หน่วยซีล ขณะที่ 'ทินกร-สุชาติ' นำมวลชน กปปส. เคลื่อนขบวนให้กำลังใจ ปปช.-ศาล รธน.

บรรยากาศการเคลื่อนไหวของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ด้านสะพานชมัยมรุเชฐ ล่าสุด นายนิติธร ล้ำเหลือ และ นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนออกนอกสถานที่ชุมนุม โดยในการเคลื่อนขบวนครั้งนี้ เป็นการเคลื่อนด้วยรถบัส เริ่มตั้งขบวนจากแยกนางเลิ้ง เข้าถนนนครสวรรค์ เลี้ยวขวาเข้าถนนจักรพรรดิพงษ์ ขึ้นสะพานพระราม 8 มุ่งหน้ากองทัพเรือ

เพื่อให้กำลังใจและยื่นหนังสือถึง พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้ทบทวนการโยกย้าย พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.) หรือ ผบ.หน่วยซีล

ทั้งนี้ ทาง คปท. ได้มีการนำแท่งแบริเออร์พร้อมรถยกมาด้วย

 

กปปส.เคลื่อนขบวนให้กำลังใจป.ป.ช.-ศาลรธน.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุดนายอิสระ สมชัย ได้นำขบวนกลุ่ม กปปส. จำนวนหนึ่งเคลื่อนไหวออกจากพื้นที่แล้ว โดยจะนำผู้ชุมนุมไปให้กำลังใจคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และศาลรัฐธรรมนูญ ด้วย

ส่วนบรรยากาศการชุมนุมก่อนหน้านี้ ผู้ชุมนุมที่ปักหลักอยู่ในพื้นที่ ยังพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ภายในเต็นท์ที่พัก และร่วมกันรับประทานอาหารที่ครัวจิตอาสา มีการจัดเตรียมไว้อย่างหลากหลายรอบพื้นที่การชุมนุม ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไป ยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัย ที่เป็นไปอย่างเข้มงวดรอบพื้นที่

 

หลวงปู่เคลื่อนขบวนเที่ยงทวงเงินชัชชาติ

หลวงปู่พุทธะอิสระ เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางกลุ่ม กปปส.ภาค 7+2 ที่เวทีแจ้งวัฒนะ เตรียมเคลื่อนขบวนในเวลา 12.00 น. ไปยัง 2 สถานที่ โดยในขณะนี้ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ว่าจะเดินทางไปยังที่ใด ซึ่งในเบื้องต้น จะเดินทางไปพบกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในการทวงเงินที่ใช้จัดงานประชาสัมพันธ์โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง หลังจากโครงการดังกล่าวนั้นไม่ผ่าน และพระราชบัญญัติในการให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท เพื่อพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐาน ขัดต่อรัฐธรรมนูญ

ขณะที่การชุมนุมบริเวณเวทีแจ้งวัฒนะ ในช่วงเช้า ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และยังไม่มีแกนนำขึ้นกล่าวปราศรัย

 

คปท.ยื่นหนังสือถึงผบ.ทร.ค้านโยกย้ายผบ.ซีล

บรรยากาศการเคลื่อนไหวของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่บริเวณหน้ากองทัพเรือ ล่าสุด มีการปราศรัยจากแกนนำย่อยบนรถติดเครื่องขยายเสียงอย่างต่อเนื่อง ขณะมวลชนตั้งแถวขบวนอยู่บนถนนหน้ารั้วกองทัพเรือ

จากนั้น นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. ได้เป็นตัวแทนมอบหนังสือถึง พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ โดยมี พล.ร.ต.กาญจน์ ดีอุบล เลขานุการกองทัพเรือ รับมอบแทน ผบ.ทร.

ทั้งนี้ ทาง คปท. ยังได้ยื่นหนังสือผ่าน ผบ.ทร. ให้ยื่นถึงปลัดกระทรวงกลาโหมด้วย ก่อนจะเดินทางต่อไป

 

 

----------------------------------------------------------

กปปส.สวนลุมฯ-แจ้งวัฒนะยังปักหลักชุมนุมการ์ดรปภ.เข้ม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=523086


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook