ญาติเหยื่อกระชับพท.ฟ้องศาลเอาผิดอภิสทธิ์สุเทพเพิ่ม

ญาติเหยื่อกระชับพท.ฟ้องศาลเอาผิดอภิสทธิ์สุเทพเพิ่ม

ญาติเหยื่อกระชับพท.ฟ้องศาลเอาผิดอภิสทธิ์สุเทพเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิดา มารดา ของผู้เสียชีวิตเหตุกระชับพื้นที่ปี 53 มอบทนายฟ้อง 'อภิสิทธิ์-สุเทพ' ฐานสั่งฆ่าคน หลังผลชันสูตรออกมา พี่สาวเหยื่ออีกราย เผย แม้จะได้การเยียวยาแล้วแต่ทดแทนคนตายไม่ได้ ขอความเป็นธรรมอีกครั้ง

นายขาล ศรีรักษา บิดาของ นายสุวรรณ ศรีรักษา และ นางสุนันทา สมอาษา มารดาของ นายอรรถชัย ชุมจันทร์ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ขอคืนพื้นที่จากกลุ่มผู้ชุมนุม นปช. เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 53 ที่วัดปทุมวนาราม มอบอำนาจให้ นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความ ยื่นฟ้อง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ในความผิดฐาน ร่วมกันก่อหรือใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

โดย นายโชคชัย กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ศพ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้มีคำสั่งในคดีชันสูตรพลิกศพแล้ว ซึ่งชี้ชัดว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากกระสุนปืนฝั่งเจ้าหน้าที่ทหาร ในการเข้าขอคืนพื้นที่ ตามคำสั่งของรัฐบาลในขณะนั้น และ ศอฉ.

สำหรับการยื่นฟ้องศาลอาญาในคดีนี้ แตกต่างจากคดีหลักที่อัยการได้ยื่นฟ้อง นายอภิสิทธิ์ และ นายสุเทพ ซึ่งครั้งนี้เป็นการยื่นฟ้องต่างกรรมต่างวาระ ส่วนกระบวนการ ต่องรอศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องก่อนว่าศาลจะประทับรับฟ้องหรือไม่

 

พี่สาวเหยื่อกระชับพท.ปี53เผยฟ้องเรียกความเป็นธรรม

นางอัญชลี สาริกานนท์ พี่สาวของ นายอรรถชัย ชุมจันทร์ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ขอคืนพื้นที่จากกลุ่มผู้ชุมนุม นปช. เมื่อวันที่ 19 พ.ค.53 ที่วัดปทุมวนาราม กล่าวภายหลังมอบอำนาจให้ทนายยื่นฟ้อง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ในความผิดฐาน ร่วมกันก่อหรือใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ว่า ครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกคนถึงแม้จะได้รับการเยียวยา แต่ก็ไม่สามารถทดแทนกับการเสียคนในครอบครัวไป การมายื่นฟ้องในครั้งนี้ เพื่อขอความเป็นธรรม เพื่อนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

ขณะที่ นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ กลุ่ม นปช. จะมีการรวมตัวกันที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อแสดงออกว่า ไม่เห็นด้วยกับแนวทางของกลุ่ม กปปส. รวมทั้ง คัดค้านท่าทีและบทบาทขององค์กรอิสระในช่วงเวลานี้ ที่เข้ามาก้าวก่ายอำนาจของฝ่ายบริหาร ขณะที่ตนเองเชื่อว่า ยังมีความพยายามจากบางกลุ่มที่จะปฏิวัติ ในรูปแบบการใช้กำลัง อาวุธ และใช้องค์กรอิสระเป็นเครื่องมือ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook