อุตุฯเตือน พายุฤดูร้อนคลื่นลมแรงฉ.5

อุตุฯเตือน พายุฤดูร้อนคลื่นลมแรงฉ.5

อุตุฯเตือน พายุฤดูร้อนคลื่นลมแรงฉ.5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา 'พายุฤดูร้อน และคลื่นลมแรง' ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 14 มีนาคม 2557

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมทะเลจีนใต้และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในวันนี้ (14 มี.ค.57) ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ซึ่งจะมีผลกระทบดังนี้

ในช่วงวันที่ 14-15 มีนาคม 2557 บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จะได้รับผลกระทบก่อน อาทิ บริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น และร้อยเอ็ด

ในช่วงวันที่ 15-16 มีนาคม 2557 บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางด้านตะวันออก และภาคตะวันออก จะมีผลกระทบ อาทิ บริเวณจังหวัดกำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก สุโขทัย เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากสภาวะพายุฝนฟ้าคะนองฝนตกและลมแรงไว้ด้วย สำหรับฝนที่เกิดขึ้นในระยะนี้ เป็นฝนที่เกิดขึ้นในบางพื้นที่มีปริมาณไม่มาก

ส่วนลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ จะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 15-17 มีนาคม 2557 ทำให้ภาคใต้ตอนล่าง มีฝนเพิ่มขึ้น และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

ประกาศ ณ วันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 11.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook