น.พ.พลเดชเตรียมสรุปข้อเสนอปฏิรูปให้กปปส.

น.พ.พลเดชเตรียมสรุปข้อเสนอปฏิรูปให้กปปส.

น.พ.พลเดชเตรียมสรุปข้อเสนอปฏิรูปให้กปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯสถาบันชุมชนท้องถิ่นพัฒนา เผย ถกปฏิรูป เป็นไปด้วยดี เตรียมสรุปเสนอ กปปส. ยัน ไม่มีใบสั่ง แนะพรรคการเมือง นำไปประยุกต์ใช้

น.พ.พลเดช ปิ่นประทีป เลขาธิการสถาบันชุมชนท้องถิ่นพัฒนา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า มีการเปิดเวทีปฏิรูปมาแล้ว 2 เรื่อง คือ 1. แก้ความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างสังคมเข้มแข็ง 2. ปฏิรูประบบตรวจสอบ ปลูกสำนึกคนไทย ขจัดภัยคอร์รัปชัน ซึ่งในวันนี้จะเป็นเรื่อง การกระจายอํานาจการปกครอง โดยมี นายจรัส สุวรรณมาลา เป็นผู้ดำเนินการ ส่วนของสัปดาห์หน้า จะเป็นเรื่อง ตำรวจ การเมือง และ ราชการ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการ ได้ศึกษาวิจัย และระดมความคิดเรื่องการปฏิรูปของ นายอานันท์ ปันยารชุน และ น.พ.ประเวศ วะสี ที่ขับเคลื่อนภายใต้ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี 3 ปี มานำเสนอ ทำให้ได้เนื้อหาที่ครอบคลุม และขณะนี้กำลังรวบรวมสรุปเอกสาร โดยเวที กปปส. สวนลุมพินี ถือเป็นเจ้าภาพในการเริ่มขับเคลื่อนปฏิรูป ตนเองเพียงช่วยอำนวยความสะดวก และยินดีช่วยเหลือทุกฝ่าย ยืนยันว่าไม่มีการรับใบสั่งแน่นอน ไม่อยากให้พรรคการเมืองฝ่ายอื่น ๆ รังเกียจ ควรนำไปประยุกต์ ปรับใช้ในนโยบายของแต่ละพรรคต่อไป 

อย่างไรก็ตาม จะมีการสรุปเป็นเอกสารเพื่อเสนอ กปปส. แต่ กปปส. จะนำไปใช้อย่างไร ก็เป็นเรื่องของ กปปส. ซึ่งในส่วนของสถาบันชุมชนท้องถิ่นพัฒนา เองก็มี และข้อมูลเอกสารเหล่านี้ถือเป็นสมบัติทางปัญญาให้กับสาธารณะ ที่หลังการปฏิรูป พรรคการเมืองใดจะหยิบยกไปใช้ก็ได้ โดยหากได้เสียงตอบรับจากประชาชนมากที่สุด ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook