เครือข่ายเยาวชนฯยื่นหนังสือผบ.ตร.

เครือข่ายเยาวชนฯยื่นหนังสือผบ.ตร.

เครือข่ายเยาวชนฯยื่นหนังสือผบ.ตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครือข่ายป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ ยื่นหนังสือ ผบ.ตร. เอาจริง กฎหมายขายเหล้านอกเวลา

นายธีรภัทร์ คหะวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ มูลนิธิเพื่อนเยาวชนเพื่อการพัฒนา นำเยาวชน นักศึกษากว่า 30 คน เข้ายื่นหนังสือถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่าน พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อร้องเรียนให้ดำเนินคดีกับชายที่มีอาการเมาแล้วอาละวาดบังคับซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นอกเวลาตามที่กฎหมายกำหนด จากพนักงานหญิงในร้านสะดวกซื้อ ด้วยคำพูดดูถูก คุกคาม เย้ยกฎหมาย โดยได้นำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอมามอบให้ด้วย

นายธีรภัทร์ กล่าวว่า เครือข่ายฯ เกรงว่าจะมีพฤติกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำอีก จากคนที่ดื่มและเมาขาดสติ ซึ่งจะ
เป็นการไม่ปลอดภัยสำหรับพนักงานขายที่ยืนยันจะปฏิบัติตามกฎหมาย ในครั้งนี้ เครือข่ายฯ ขอแสดงจุดยืนและขอเรียกร้องต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้ตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้นเพื่อหามาตรการป้องกันคุ้มครองผู้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ปฏิบัติตามกฎหมาย แต่กลับถูกคุกคามข่มขู่จากลูกค้า ตลอดจนสถานการณ์อื่น เช่น การจี้ ปล้น การลักขโมย และขอให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่ปรากฏในข่าวซึ่งเข้าข่ายเมาสุรามีพฤติกรรมวุ่นวายครองสติไม่ได้ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 378

ขณะที่ พล.ต.ต.อนุชา กล่าวว่า หลังจากนี้ ทางตำรวจจะประสาน และส่งเรื่องทั้งหมดไปยังสถานีตำรวจพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และติดตามชายที่อยู่ในคลิปซึ่งเข้าข่ายความผิดอาญา ก่อนที่จะพิจารณาว่าจะมีการออกหมายเรียกหรือหมายจับต่อไป ขณะเดียวกันฝากถึงพนักงานในร้านควรคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตของตนเองเป็นหลัก ส่วนเรื่องของทรัพย์สินเป็นเรื่องรอง ซึ่งจะมีมาตรการต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook