สตช.แถลงตั้งด่านมั่นคงยึดอาวุธได้เพียบ

สตช.แถลงตั้งด่านมั่นคงยึดอาวุธได้เพียบ

สตช.แถลงตั้งด่านมั่นคงยึดอาวุธได้เพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก สตช. แถลง การตั้งด่านมั่นคง ยึดอาวุได้จำนวนมาก ส่วน 3 ศพอำพรางคดี เร่ง บช.น. คลี่คลายคดี

พ.ต.อ.หญิง วิชญ์ชยากร ณิชาบวร รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุปผลการตั้งด่านความมั่นคง ว.43 ในเขตพื้นที่ กทม. และปริมณฑล ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2556 - 14 มีนาคม 2557 สามารถจับกุมและตรวจยึดของกลาง เป็นอาวุธปืน 115 กระบอก กระสุนกว่า 1,784 นัด และยังสามารถจับกุมอาวุธและสิ่งเทียมอาวุธ รวมถึง ยาเสพติด ได้อีกจำนวนมาก โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เน้นย้ำให้มีการตั้งจุดตรวจอย่างต่อเนื่อง ป้องกันเหตุแทรกซ้อนต่างๆ

ขณะที่ความคืบหน้า กรณีคนร้ายก่อเหตุโยนศพชายไม่ทราบชื่อ ลงแม่น้ำเจ้าพระยา บนสะพานพระราม 8 เพื่อหวังอำพรางคดี ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้นั้น ตามที่กองบัญชาตำรวจนครบาล ได้มีการเรียกประชุมความคบหน้าคดี วานนี้ โดยพบว่า แผนประทุษกรรมมีความคล้ายคลึงกับอีก 2 คดี แต่ยังไม่ชัดเจนว่า คนร้ายเป็นกลุ่มใด และมีความชื่อมโยงกันหรือไม่ โดยจะมีการประชุมติดตามความคืบหน้าคดี ในวันที่ 19 มีนาคมนี้

อย่างไรก็ตาม ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้สำนักยุทธศาสตร์ ไปปรับแผนการใช้กำลังตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ ในกรณีที่หากนำ พ.ร.บ.ความมั่นคง มาใช้ควบคุมสถานการณ์ และสั่งการให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาคต่างๆ ไปฟื้นฟูกองกำลังหลังมีการปรับผ่อนกำลัง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook