ผวจ.ตากสั่งฟันเด็ดขาดจนท.เอี่ยวตัดไม้สาละวิน

ผวจ.ตากสั่งฟันเด็ดขาดจนท.เอี่ยวตัดไม้สาละวิน

ผวจ.ตากสั่งฟันเด็ดขาดจนท.เอี่ยวตัดไม้สาละวิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก สั่งฟันขบวนการตัดไม้สาละวิน ภาค 2 ที่ป่าสงวนป่าแม่ระมาด หากพบคนมีสีสั่งฟันเด็ดขาด ให้ จนท.หาข่าว

นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวถึงกรณีที่ นายเชวงศักดิ์ ใจคำ นำกำลัง อส. เข้าไปจับกุมไม้สักทอง จำนวนกว่า 500 ท่อน บริเวณฝั่งแม่น้ำเมย ที่บ้านห้วยปลากอง ตำบลขเนจื้อ อำเภอแม่ระมาด จ.ตาก ว่า กำลังให้ฝ่ายข่าวทหาร และฝ่ายข่าวพลเรือน ทำการตรวจสอบว่า ใครเป็นนายทุนอยู่เบื้องหลังขบวนการทำไม้ หากพบว่า เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ก็จะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด และหากเป็นเอกชน ก็จะดำเนินคดีจนถึงที่สุดเช่นกันเพราะการตัดไม้ทำลายป่าเป็นนโยบายของรัฐบาล และกองทัพภาคที่ 3 รวมทั้งนโยบายของจังหวัดตาก ด้วย คาดว่า ในเร็วๆ นี้คงรู้ตัวผู้อยู่เบื้องหลังการตัดไม้ครั้งนี้ ล่าสุดพบต้นไม่ใหญ่อีกกว่า 10 ต้น ถูกโค่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ยึดไว้แล้ว

ด้าน นายเชวงศักดิ์ ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครอง ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และฝ่ายทหาร ในการชักลากไม้ของกลางไปยังหน่วยป่าไม้ในพื้นที่ ซึ่งพบไม้ของกลาง กระจัดกระจายเพิ่มในพื้นที่ เพื่อนำข้ามไปยังฝั่งพม่า

แกนนำชาวกะเหรี่ยง ที่หนีภัยจากการสู้รบในพื้นที่พักพิงบ้านแม่หละ ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง กล่าวว่า มีผู้ลี้ภัยจำนวนมากออกไปรับจ้างตัดไม้ในเขตไทย ชักลากไปยังฝั่งพม่า เพราะมีนายทุนคนไทยไปว่าจ้าง เพราะอยู่ในพื้นที่พักพิงไม่มีรายได้ ยกเว้นกลุ่มผู้ลี้ภัยที่เปิดร้านค้าภายในศูนย์อพยพเท่านั้น ที่มีรายได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook