วิทยาบอกวันนี้ไม่เคลื่อนจี้คุมม็อบนปช.

วิทยาบอกวันนี้ไม่เคลื่อนจี้คุมม็อบนปช.

วิทยาบอกวันนี้ไม่เคลื่อนจี้คุมม็อบนปช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ กปปส. 'วิทยา' เผย เสาร์-อาทิตย์ นี้ ไม่เคลื่อนขบวนมวลชน แต่ยืนยัน ยังขับไล่ตระกูลชินวัตร ต่อ จี้ ศรส.ดูแลแดงชุมนุมต่างจังหวัด ขณะที่ เสื้อแดง พะเยา รวมตัว ไล่ นักร้องเพื่อชีวิตชื่อดัง 'ปู-พงสิทธิ์' ขณะแสดงคอนเสิร์ตการกุศล

นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในการเคลื่อนไหวของกลุ่มในวันนี้ และวันพรุ่งนี้จะไม่มีการเคลื่อนมวลชนออกจากพื้นที่ แต่ยังมีกิจกรรมภายในสวนลุมพินี ส่วนในการเดินขบวนไปให้กำลังใจศาลรัฐธรรมนูญ และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.เมื่อวานนี้ ก็เป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยยืนยัน ทางกลุ่มจะเดินหน้าขับไล่ธุรกิจตระกูลชินวัตรต่อไป พร้อมระบุว่าทางกลุ่มยังไม่มีท่าทีไปเรียกร้องให้ทบทวนการโยกย้าย พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.) แต่ทางกลุ่มได้แสดงความเห็นใจในเรื่องนี้แล้วและคิดว่าสาเหตุที่โดนโยกย้ายอาจเป็นเพราะมีนายทหารหน่วยซีล ถูกจับกุม ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ในวันนี้นั้น ทางศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส.ต้องเป็นผู้ดูแล ทั้งนี้ไม่ขอแสดงความคิดเห็นว่า เห็นด้วยหรือไม่ ที่ ศรส.ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินด้วย

 

เสื้อแดง พะเยา รวมตัว 'ไล่ ปู-พงสิทธิ์'

กลุ่มคนเสื้อแดงพะเยาประมาณ  30 คน  นำรถปิคอัพติดเครื่องขยายเสียง  มายังหน้าเวทีคอนเสิร์ต "ปู" พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ นักร้องเพื่อชีวิตชื่อดัง  ที่กำลังเปิดการแสดง ในเขตเทศบาลเมืองพะเยา    โดยกลุ่มคนเสื้อแดงได้ตะโกนต่อว่า ปู-พงสิทธิ์ 

จากนั้น พ.ต.อ.สว่างวิทย์ สุทธหลวง  ผู้กำกับการ สภ.เมืองพะเยา ได้นำกำลังตำรวจสายตรวจ สายสืบและตำรวจนอกเครื่องแบบจำนวน 40 คนมาดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมกับประสาน ชมรมรองผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยม จ.พะเยา ซึ่งเป็นประธาน และเป็นผู้จัดคอนเสิร์ตดังกล่าวขึ้น  ซึ่งตัวแทนชมรม ได้กล่าวว่า คอนเสริ์ต ดังกล่าวถูกจัดขึ้น เพื่อหารายได้ สมทบเป็นทุนการศึกษาแก่นักเรียนยากจนและช่วยเหลือด้านสาธารณกุศล ไม่ได้มีเจตนาจะดูถูกหรือสร้างความไม่พอใจให้แก่ฝ่ายใด

ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงได้เคลื่อนขบวนไปปักหลักข้างเวทีคอนเสิร์ต บริเวณถนนหริณสุต และเกิดการ กระทบกระทั่ง กับวัยรุ่นที่มีอาการมึนเมา  มีการขว้างปาสิ่งของใส่กัน  แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้ามาห้ามปราม
จนคนเสื้อแดงได้เคลื่อนขบวน ออกไปโดยไม่มีเหตุวุ่นวายใดๆเกิดขึ้น     

 

หลวงปู่ฯขึ้นเวทีแจ้งวัฒนะแสดงธรรมเทศนา

บรรยากาศการชุมนุมกลุ่ม กปปส.ภาค 7+2 ในช่วงเช้า ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะที่บนเวที หลวงปู่พุทธะอิสระได้ขึ้นเวทีปราศรัย โดยกล่าวธรรมะเทศนาต่อผู้ชุมนุมที่มาเข้าร่วม พร้อมกล่าวถึงข่าวสารที่มีการต่อสู้ตลอดเมื่อวานที่ผ่านมารวมไปถึงการโจมตีในเรื่องการใช้กฎหมายและไม่เคารพกฎหมาย ยืนยันว่า หากประเทศใดไม่มีการยึดหลักกฎหมายเป็นหลัก ก็จะทำให้ในชาติอยู่ได้ยาก ขณะที่มาตรการการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่นั้นยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวดมีการตั้งจุดตรวจค้นบุคคลที่จะเข้าออกพื้นที่ เพื่อป้องกันกลุ่มมือที่ 3 แฝงตัวเข้ามาสร้างสถานการณ์

 

สรส.จัดกิจกรรมบวงสรวงกรมพระยาดำรงฯ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ หรือ สรส. บริเวณกระทรวงมหาดไทย ในวันนี้ ได้มีการจัดกิจกรรมบวงสรวงพระอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ บริเวณด้านหน้ากระทรวงมหาดไทย นำโดย นายสมศักดิ์ โกศัยสุข และแกนนำ กลุ่ม สรส. เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และความเป็นสิริมงคลต่อผู้ชุมนุม โดยมีการจัดพิธีแบบพราหมณ์ และมีการถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ด้วย ทั้งนี้ ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมจากกลุ่มต่างๆ บางส่วน อาทิ กลุ่มกองทัพธรรม เดินทางมาร่วมพิธีบวงสรวงครั้งนี้ด้วย

ส่วนบรรยากาศการชุมนุมโดยทั่วไปยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยจากการ์ดอาสา ที่ตรวจสอบบุคคลเข้าออกอย่างเข้มงวดรอบพื้นที่กระทรวงมหาดไทย

 

บรรยากาศ กปปส.สวนลุม คึกคัก รปภ.เข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่เวทีสวนลุมพินี ในขณะนี้ เริ่มมีความคึกคักมากยิ่งขึ้น โดยอยู่ระหว่างที่ทางแกนนำได้มีการจัดรายการ รายงานข่าวสถานการณ์บ้านเมืองต่างๆ ให้ประชาชนได้รับทราบ ขณะประชาชนจำนวนมากอยู่ระหว่างการพักผ่อนตามอัธยาศัย มีการตั้งวงจับกลุ่มรับประทานอาหารเช้ากันอย่างอบอุ่น เหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา

ขณะที่เนื้อหาของรายการที่ทางแกนนำได้จัดอยู่ในขณะนี้ ส่วนใหญ่เน้นถึงความรู้ทางวิชาการในด้านการเมืองการปกครอง ตามรูปแบบกระบวนในเวทีปฏิรูปประเทศที่วางไว้ พร้อมโจมตีถึงการทำหน้าที่ของรัฐบาลรักษาการที่มีการทุจริตผิดพลาด ทำให้องค์กรอิสระต่างๆ ต้องออกมาดำเนินการจนเป็นที่กระจ่างขณะนี้

อย่างไรก็ตาม การรักษาความปลอดภัยที่เวทีแห่งนี้ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด มีการ์ดรักษาความปลอดภัยจำนวนมาก ได้คอยตรวจตราการเข้าออกพื้นที่ชุมนุมของประชาชนในหลายจุดด้วยกันเพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook