กกต.,กศน จัดศูนย์ส่งเสริมพัฒนา ปชต.ฯ

กกต.,กศน จัดศูนย์ส่งเสริมพัฒนา ปชต.ฯ

กกต.,กศน จัดศูนย์ส่งเสริมพัฒนา ปชต.ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ประวิช' เผย กกต. และ กศน. จัดศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย และการเลือกตั้งตำบล พร้อมเชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือก ส.ว. 30 มี.ค.

นายประวิช รัตนเพียร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการการมีส่วนร่วม ได้กล่าวในรายการ "กกต. พบประชาชน" ทางช่อง 11 ในเรื่องการมีส่วนร่วมด้านการเลือกตั้งของประชาชน ว่า กกต. และ กศน.ได้จัดตั้งศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย และการเลือกตั้งตำบล โดยปี 2557 ได้ดำเนินการนำร่องจังหวัดละ 1 ตำบล รวมทั้งสิ้น 77 ศูนย์ฯ เพื่อให้ความรู้กับประชาชนเรื่องประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง ถ่ายทอดความรู้ปลูกจิตสำนึกเรื่องประชาธิปไตย พร้อมทั้งช่วยรณรงค์ให้ประชาชนออกมาเลือกตั้ง โดยในวันที่ 28 มี.ค.นี้จะมีการจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ให้ประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ว. และจะมีการประเมินการปฏิบัติงานศูนย์ฯ ในเดือน ก.ย. ซึ่งในปี 2558 กกต.ตั้งใจว่าจะขยายศูนย์ฯ ดังกล่าว ไปทุกตำบลทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ยังได้กล่าวถึงหน่วยเลือกตั้งที่มีปัญหาประมาณ 10,000 กว่าหน่วย ที่ไม่สามารถลงคะแนนได้ ว่า ขณะนี้ดำเนินการอยู่ ส่วน 28 เขตเลือกตั้งที่ไม่สามารถรับสมัครผู้สมัครได้นั้น ขณะนี้ กกต.กำลังขอคำวินิจฉัยจากทางศาลรัฐธรรมนูญ และย้ำว่าผู้ที่จะตัดสินได้ว่า การเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.จะเป็นโมฆะหรือไม่นั้นคือ ศาลรัฐธรรมนูญเพียงเท่านั้น อีกทั้งยังเชิญชวนให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 30 มี.ค.นี้ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook